23/06/2014 18:13 GMT+7

Kỷ luật nhân viên nhắn tin cho Bộ trưởng vu khống đồng nghiệp

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc nhân viên gửi tin nhắn sai sự thật đến Bộ trưởng Đinh La Thăng nhằm hại đồng nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội - cho biết chiều 23-6 công ty đã có văn bản gửi lãnh đạo Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh yêu cầu xử lý nghiêm khắc nhân viên Nguyễn Thị Mười - thư ký bán vé Ga Nam Định do gửi tin nhắn sai sự thật đến Bộ trưởng Đinh La Thăng nhằm hại đồng nghiệp.

Trước đó, ngày 15-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nhận được tin nhắn của một người tự nhận là hành khách phản ánh đến Ga Nam Định mua vé tàu đi Quảng Ngãi, nhưng nhân viên bán vé ép mua vé đi Nha Trang với thái độ hách dịch.

Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác minh làm rõ và xử lý nghiêm nếu nhân viên có vi phạm như nội dung tin nhắn.

Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh (quản lý Ga Nam Định) đã tạm đình chỉ công tác bán vé của nhân viên Phùng Thị Hoa và Phạm Kim Phượng thuộc Ga Nam Định để giải trình. Tuy nhiên, hai nhân viên này đều khẳng định không có sự việc đó.

Lãnh đạo Xí nghiệp đã mời cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc. Qua đó xác minh tin nhắn được gửi từ số điện thoại của một người đang công tác trong một đơn vị viễn thông tại TP.HCM là P.T.N.

Người nhờ P.T.N nhắn tin tới Bộ trưởng Thăng với nội dung sai sự thật là Nguyễn Thị Mười - thư ký bán vé tại Ga Nam Định.

Nguyễn Thị Mười thừa nhận do có mâu thuẫn cá nhân với nhân viên bán vé Hoa và Phượng nên đã soạn sẵn tin nhắn rồi nhờ bạn gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh và Ga Nam Định đã phục hồi lại vị trí công tác đối với 2 nhân viên Phùng Thị Hoa và Phạm Kim Phượng và báo cáo vụ việc lên cơ quan cấp trên.

Ông Bính cho biết hành động vu khống đồng nghiệp như trên là không chấp nhận được và yêu cầu Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên