30/11/2012 07:28 GMT+7

Kỷ luật một tỉnh ủy viên tỉnh Bắc Giang

TTXVN - N.V.H. - B.SƠN
TTXVN - N.V.H. - B.SƠN

TT - Ngày 29-11, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn thông báo quyết định của Ban Bí thư cách chức các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Minh Chiến - tỉnh ủy viên, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang.

Tại kỳ họp thứ 13 (từ ngày 17 đến 26-7), Ủy ban Kiểm tra trung ương đã đề nghị Ban Bí thư quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Minh Chiến. Ban Bí thư đã xem xét và nhận định những việc làm sai trái của ông Chiến vi phạm vào tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và uy tín cá nhân.

Trên cương vị hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang từ năm 2009 đến 2010, ông Chiến đã tạo cơ hội cho cá nhân, đơn vị ký kết các hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ với trường được quyết toán khống hơn 400 triệu đồng; các hợp đồng ghi giá dịch vụ không đúng với quy định của quy chế chi tiêu nội bộ dẫn tới việc xác định sai giá trị hợp đồng; cho cá nhân ngoài cơ quan ứng tiền mặt với số lượng lớn dẫn đến làm thất thoát ngân sách nhà nước. Ông Chiến còn cùng cán bộ dưới quyền lập và sử dụng khoản quỹ trái phép hơn 1,1 tỉ đồng...

* Ngày 29-11, HĐND tỉnh Bình Phước đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông báo nội dung trước kỳ họp lần thứ năm HĐND tỉnh, khóa VIII dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ 5 đến 7-12.

Trả lời câu hỏi của nhiều báo về ý kiến của Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị cho thôi chức chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Tấn Thiệu, ông Nguyễn Văn Năm - phó chủ tịch HĐND tỉnh - cho biết kỳ họp này HĐND tỉnh Bình Phước chưa xem xét bãi miễn chức vụ chủ tịch UBND tỉnh cũng như tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Trương Tấn Thiệu. Lý do vì tới nay HĐND tỉnh vẫn chưa chính thức nhận được kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng như đơn xin thôi nhiệm vụ của ông Trương Tấn Thiệu. Tạm thời ông Thiệu vẫn điều hành công việc của UBND tỉnh cho tới khi có quyết định khác của các cơ quan chức năng.

TTXVN - N.V.H. - B.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên