19/06/2011 07:40 GMT+7

Kỷ luật mang tên Joachim Loew

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 17-6, tiền vệ Michael Ballack (Bayer Leverkusen) lên tiếng chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Đức và HLV tuyển Đức Joachim Loew bằng những ngôn từ như: đáng kinh ngạc, trò cười, thiếu tôn trọng... để bày tỏ nỗi thất vọng khi bị loại khỏi tuyển Đức.

TT - Ngày 17-6, tiền vệ Michael Ballack (Bayer Leverkusen) lên tiếng chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Đức và HLV tuyển Đức Joachim Loew bằng những ngôn từ như: đáng kinh ngạc, trò cười, thiếu tôn trọng... để bày tỏ nỗi thất vọng khi bị loại khỏi tuyển Đức.

Trước đó, HLV Loew tuyên bố Ballack không còn trong kế hoạch của tuyển Đức. Thật ra vai trò của Ballack tại tuyển Đức đã nhạt dần từ vòng chung kết World Cup 2010 (Ballack vắng mặt vì chấn thương) nhưng không ai dám gạt ngôi sao này khỏi tuyển Đức.

Ballack là thủ lĩnh tuyển Đức hơn 10 năm qua và có những đóng góp to lớn tại World Cup 2002, 2006 và Euro 2008. Tính đến nay Ballack đã chơi 98 trận cho tuyển Đức và ghi 42 bàn thắng. Nhưng HLV Loew nói: “Thời gian qua nhiều tài năng trẻ đang nổi lên và đó mới chính là tương lai của bóng đá Đức. Tôi đã nói với Ballack: bây giờ là lúc mọi thứ phải rạch ròi”.

Sự cứng rắn của HLV Loew khiến Ballack bị sốc. Đồng thời chuyện bị “đề nghị” lấy trận giao hữu với Brazil làm trận đấu chia tay khiến Ballack cảm thấy bị xúc phạm và quyết không dự trận đấu này. Đây quả là kết cục kém vui của ngôi sao 35 tuổi này. Đồng thời giấc mơ đạt cột mốc 100 lần khoác áo tuyển Đức của Ballack cũng sẽ dở dang.

Thật ra việc để Ballack có được trận thứ 100 cho tuyển Đức không khó với ông Loew. Nhưng quyết tâm nói “không” với Ballack cho thấy ông Loew quyết không tạo tiền lệ về sự ưu ái cho bất cứ ngôi sao hay tên tuổi lớn nào ở tuyển Đức.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên