31/03/2017 20:36 GMT+7

​Kỷ luật khiển trách hai lãnh đạo tỉnh Hải Dương

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ông Lưu Văn Bản - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thị ủy Chí Linh, nguyên giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương và ông Phạm Văn Tỏ - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương - bị khiển trách.

Các đại biểu tham dự hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khoá 16 thống nhất tiến hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với hai lãnh đạo của tỉnh này có nhiều vi phạm - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Dương
Các đại biểu tham dự hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa 16 thống nhất tiến hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với hai lãnh đạo của tỉnh này do có nhiều vi phạm - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Dương

Ngày 31-3, tại hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa 16 đã thống nhất kỷ luật khiển trách đối với ông Bản và ông Tỏ.

Tối 31-3, ông Lưu Văn Bản - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, bí thư thị ủy Chí Linh, nguyên là giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương - cho biết đã nhận được quyết định kỷ luật với hình thức "khiển trách" từ Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương.

Theo thông báo của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, ông Lưu Văn Bản có một số vi phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ phó trưởng phòng và tương đương nhiều hơn quy định, bổ nhiệm hai công chức làm phó phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính, ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn làm công tác chuyên môn chưa đúng quy định.

Ông Phạm Văn Tỏ đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt chức năng, nhiệm vụ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Chậm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng thuộc sở, ngành. Chưa thường xuyên thực hiện công tác thanh tra về công tác cán bộ nên dẫn đến một số sai sót trong bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng không được phát hiện, chấn chỉnh kịp thời.

Ông Tỏ cũng có thiếu sót trong việc đồng ý phê duyệt kế hoạch xét tuyển viên chức của Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội. Chưa tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH chấm dứt các hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Đặc biệt, ông Tỏ cũng vi phạm trong việc ký quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng (là con trai) vào làm công chức của Sở LĐ-TB&XH nhưng không có văn bản gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến trước khi quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển là chưa đúng với quy định.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên