15/12/2014 07:58 GMT+7

Kỷ luật 3 nhân viên và trưởng ga Long Khánh

THANH HUY
THANH HUY

TT -  Xí nghiệp vận tải đường sắt Sài Gòn (đơn vị chủ quản ga Long Khánh)xác minh bài “Nhân viên ga Long Khánh “ăn chặn” tiền đặt vé tàu” và những nội dung mà báo phản ánh là có thật.

“Cò” Tưởng (đứng) xuất vé và thu thêm tiền của hành khách - Ảnh: Thanh Huy
“Cò” Tưởng (đứng) xuất vé và thu thêm tiền của hành khách - Ảnh: Thanh Huy

Sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 14-12 có bài phản ánh “Nhân viên ga Long Khánh “ăn chặn” tiền đặt vé tàu”, chiều cùng ngày ông Đào Anh Tuấn - giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Sài Gòn (đơn vị chủ quản ga Long Khánh) - cho biết xí nghiệp này đã tổ chức xác minh và những nội dung mà báo phản ánh là có thật.

Qua xác minh, xí nghiệp này nhận thấy trong những ngày qua, lượng hành khách đến ga Long Khánh mua vé tàu tết rất nhiều.

Do số lượng hành khách đến ga mua trực tiếp khá đông, bình quân 250-300 khách/ngày và nhu cầu đặt vé khá nhiều, nên ga phải cử một số nhân viên xuống ca làm công tác an ninh trật tự và hướng dẫn hành khách mua vé.

Nhân viên Phạm Văn Tưởng (nhân vật nêu trong bài viết) đã nhận đặt chỗ cho hành khách qua mạng điện tử rồi tự ý vào phòng vé nhờ in vé, lấy vé ra giao cho hành khách, sau đó nhận tiền “bồi dưỡng” là sai quy định, dẫn đến hiểu lầm ga không bán vé cho hành khách, mà phải qua nhân viên nhà ga mới có vé.

Bên cạnh đó, công tác quản lý của trưởng ga chưa tốt, để nhân viên không có nhiệm vụ tự ý ra vào phòng bán vé gây ra sự việc trên, làm ảnh hưởng đến công tác phục vụ hành khách.

Xí nghiệp Vận tải đường sắt Sài Gòn đã kỷ luật lao động đối với nhân viên Phạm Văn Tưởng bị chuyển làm việc khác với mức lương thấp hơn.

Khiển trách, hạ chất lượng công tác xuống loại C đối với hai nhân viên bán vé Nguyễn Thị Hạnh và Phí Thị Hương; khiển trách, hạ chất lượng công tác xuống loại C đối với trưởng ga Long Khánh.

Ngoài ra, xí nghiệp cũng đã yêu cầu trưởng ga Long Khánh và nhân viên Tưởng đến nhà khách hàng xin lỗi và gửi lại số tiền mà Tưởng đã nhận “bồi dưỡng” của khách hàng.

THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục