21/10/2012 21:25 GMT+7

Kỳ kèo thu hồi cá sấu sổng chuồng

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TTO - Chiều 21-10, Công ty Quốc Việt đã thương lượng với ông Nguyễn Văn Trạng xin được tát nước ao nuôi cá của ông để bắt số cá sấu sổng chuồng còn lại nghi ngờ hiện đang ẩn náu trong ao cá này.

Khó truy bắt 4 con cá sấu sổng chuồng cuối cùngNỗi lo cá sấu sổng chuồng

1jy0puzC.jpgPhóng to
Cá sấu sổng chuồng - Ảnh: Đông Triều

Gia đình ông Nguyễn Văn Trạng có khu nuôi cá đồng giáp ranh đất khu nuôi cá sấu Quốc Việt.

Buổi thương lượng có sự chứng kiến của chính quyền địa phương nhưng chóng vánh đi vào ngõ cụt.

Ông Trạng trình bày: ao cá đồng rộng gần 4.000m2 nhà ông nuôi qua tết hằng năm là thu hoạch, thu lời thường từ 15-20 triệu đồng sau khi đã chừa cá giống nuôi nối vụ sau. Phía Công ty Quốc Việt xin tát ao bắt cá sấu, ông không phản đối nhưng xin hỗ trợ 15 triệu đồng nếu người bên công ty bắt cá sấu lẫn tất cả cá nuôi có trong ao. Số tiền hỗ trợ để ông cải tạo, mua cá giống thả vụ mới.

Ông Trạng cũng đưa ra phương án hai là nếu người bên Công ty Quốc Việt chỉ bắt cá sấu và toàn bộ số cá tra, chừa lại cá đồng (rô, lóc, sặt rằn, thác lác…) thì ông Trạng xin hỗ trợ 10 triệu đồng.

Cả hai phương án đều bị Công ty Quốc Việt từ chối.

Trước đó, Công ty Quốc Việt cũng tát ao cá của Trường tiểu học Kim Đồng bắt hết sấu sổng chuồng và cá tra nuôi trong ao nhưng đến nay chưa bồi thường tiền cho tập thể công đoàn trường này.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Hải - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau - cho biết: "Gần hai ngày qua chưa có thêm con cá sấu sổng chuồng nào bị bắt. Công ty Quốc Việt kiểm đếm sổng chuồng 100 con, đến nay đã thu hồi 96 con, còn 4 con tiếp tục truy bắt, thương lượng bồi thường với hộ bị thiệt hại".

Người dân trong vùng tiếp tục hoang mang vì xuất hiện nhiều tin báo của nhân dân thấy cá sấu nghi sổng chuồng nổi đầu trên sông.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên