04/01/2013 18:07 GMT+7

"Kỳ án" vẫn chưa có lời giải đáp cuối cùng

BÙI LIÊM - ĐOÀN ANH
BÙI LIÊM - ĐOÀN ANH

TTO - Ngày 4-1, tiếp tục phiên tòa sơ thẩm lần 3 xét xử vụ “kỳ án” vườn mít, TAND tỉnh Bình Phước vẫn chưa thể tuyên án đối với bị cáo Lê Bá Mai (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa).

Viện kiểm sát đề nghị tử hình bị cáo Lê Bá Mai“Kỳ án Vườn Mít": mở lại phiên tòa sơ thẩm lần 3Kỳ án “vườn mít”: Lâu lâu lại được mời ra tòa

LbmPhfvb.jpgPhóng to

Bị cáo Lê Bá Mai tại tòa

Tại phần tranh luận, đại diện phía luật sư và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đều có những quan điểm riêng của mình về vụ án. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Lê Bá Mai cho rằng thân chủ của mình bị ép cung, mớm cung, dụ cung và khẳng định bị cáo Mai không phạm tội như cáo buộc của viện kiểm sát.

Còn đại diện viện kiểm sát lại cho rằng bị cáo Mai càng giãy giụa thì bị cáo càng để lại nhiều sơ hở, khuyết điểm của mình, đồng thời khẳng định bị cáo Mai chính là hung thủ giết và hiếp dâm nạn nhân Thị Út (thời điểm bị cưỡng hiếp, bị giết năm 2004 Út được 11 tuổi).

Trong khi đó, trợ giúp viên pháp lý Hoàng Thị Hà thuộc văn phòng Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Phước, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại, cũng khẳng định bị cáo Lê Bá Mai chính là thủ phạm gây ra cái chết đối với Thị Út. Mặc dù trong quá trình tiếp cận vụ án, cơ quan điều tra có một số sai sót nhưng không làm thay đổi nội dung vụ việc.

Bà Hà đề nghị hội đồng xét xử đưa ra mức án nghiêm đối với bị cáo Mai để lấy lại công bằng cho phía gia đình nạn nhân. Vì cha mẹ nạn nhân là người dân tộc thiểu số S’Tiêng nghèo, không học hành, đi lại vất vả nhiều năm với mong muốn tìm công bằng cho đứa con bất hạnh, nên bà Hà cũng đề nghị hội đồng xét xử tuyên phía bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân Thị Út số tiền hơn 106 triệu đồng, gồm chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, lãi suất tăng.

Sau phần tranh luận, hội đồng xét xử cho hay ngày 5-1 sẽ tuyên án đối với bị cáo Lê Bá Mai.

Trước đó, ngày 3-1-2013 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đề nghị hội đồng xét xử tuyên bị cáo Lê Bá Mai với mức án cao nhất là tử hình với các tội danh giết người và hiếp dâm trẻ em.

BÙI LIÊM - ĐOÀN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên