20/06/2012 10:34 GMT+7

Kristen Stewart "vượt mặt" Angelina Jolie

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Kristen Stewart - ngôi sao của loạt phim The Twilight (Chạng vạng) - đã bất ngờ vượt lên trước đàn chị Angelina Jolie khi trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất năm qua.

Theo cuộc khảo sát do tạp chí danh tiếng Forbes đưa ra.

iDZWAJdm.jpgPhóng to
Kristen Stewart vươn lên trở thành ngôi sao nữ có thù lao cao nhất năm qua - Ảnh J.J

Với 34,5 triệu USD kiếm được trong thời gian từ tháng 5-2011 đến tháng 5-2012, Kristen Stewart, 22 tuổi, đã đẩy Angelina Jolie - quán quân bảng xếp hạng 10 sao nữ có tiền thù lao cao nhất năm ngoái - xuống đứng ở vị trí thứ tư trong năm nay với 20 triệu USD.

“Kristen Stewart là một ngôi sao năng động. Nguồn thu của cô ấy chủ yếu từ The Twilight - một trong những loạt phim thành công nhất mọi thời đại... Sự vươn lên dẫn đầu của Kristen Stewart cho thấy tính bứt phá về thu nhập của các ngôi sao trẻ trong năm nay”, Dorothy Pomerantz - trưởng đại diện văn phòng của Forbes tại Los Angeles, nói.

Theo sát Kristen Stewart trong bảng xếp hạng là “á quân” Cameron Diaz - “cô giáo hư hỏng” trong bộ phim cùng tên Bad Teacher (Giáo viên xấu tính) - với 34 triệu USD.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Sandra Bullock - người dường như đã rút về nghỉ ngơi sau tác phẩm The Blind Side (Cổ tích đời thường) năm 2009 - bất ngờ nắm giữ vị trí thứ ba với thù lao 25 triệu USD.

Trong khi đó, Charlize Theron - “bà hoàng độc ác” trong bộ phim hè ăn khách 2012 Snow White and the Huntsman (Nàng Bạch Tuyết và thợ săn) - đứng ở vị trí thứ 5, sau Jolie, với 18 triệu USD.

Với tác phẩm điện ảnh đáng thất vọng I Don't Know How She Does It, Sarah Jessica Parker - một trong những minh tinh có thù lao cao nhất năm ngoái - đã bị tụt xuống ở vị trí thứ 7 với mức thù lao 15 triệu USD.

Dorothy Pomerantz cho hay Parker cũng như Jolie, kiếm tiền chủ yếu từ những thương vụ bên ngoài ví dụ như bán nước hoa hay quảng cáo, hơn là tham gia đóng phim.

Cũng theo Pomerantz, thu nhập của 10 nữ diễn viên có thù lao cao nhất Hollywood là 200 triệu USD, ít hơn rất nhiều so với con số 361 triệu USD mà 10 tài tử Hollywood thu được. “Điều này phản ánh một thực tế rằng không riêng ở Hollywood mà ở bất kỳ ngành công nghiệp nào phụ nữ cũng bị trả lương thấp hơn”, Pomerantz nói.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên