05/10/2014 04:33 GMT+7

Kosuke Hagino muốn vượt qua Michael Phelps

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)

TTO-Chiều 4-10, ban tổ chức Asiad 17 đã công bố danh hiệu VĐV xuất sắc nhất thuộc về kình ngư người Nhật Kosuke Hagino.

Danh hiệu VĐV xuất sắc nhất Asiad 17 được bầu chọn từ lá phiếu của khoảng 1600 phóng viên. Được tổ chức bởi nhà tài trợ Samsung, danh hiệu này ra đời từ kỳ Asiad Bangkok 1998 và những người chiến thắng ở các kỳ Asiad trước đó lần lượt là VĐV điền kinh Ito Koji (Nhật Bản) năm 1998, kình ngư Kitajima Kosuke (Nhật Bản) năm 2002, kình ngư Park Tae-Hwan (Hàn Quốc) năm 2006và VĐV cầu lông Lin Dan (Trung Quốc) năm 2010.

Danh sách ứng cử viên cho danh hiệu VĐV xuất sắc nhất Asiad 17 có 8 người  gồm các VĐV đấu kiếm Nam Hyunhee (Hàn Quốc), VĐV thể dục dụng cụ Yao Jinnan (Trung Quốc), kình ngư Kosuke Hagino (Nhật Bản), VĐV cầu mây Peachan Suriyan (Thái Lan), xạ thủ Cao Yifei (Trung Quốc), VĐV bóng quần (squash) David Nicol Ann (Malaysia), lực sĩ cử tạ Kim Unguk (Triều Tiên) và võ sĩ Judo Kim Jaebum (Hàn Quốc). Chung cuộc, người giành được số phiếu bầu chọn nhiều nhất là kình ngư người Nhật Kosuke Hagino.

Chiến thắng của Hagino là một kết quả thuyết phục bởi anh là VĐV giành được số lượng huy chương lẫn HCV nhiều nhất ở Asiad 17 với 4 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Thành tích của Hagino càng ấn tượng hơn khi anh đả bại chính huyền thoại làng bơi lội của Hàn Quốc Park Tae-Hwan ở nội dung 200m tự do. Bên cạnh đó, Hagino cũng phá thêm một kỷ lục của châu Á ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp nam.

Trong khi hầu hết các ứng cử viên còn lại đều thuộc hàng lão làng với việc giành HCV ở nhiều kỳ Asiad liên tiếp thì Kosuke Hagino năm nay mới 20 tuổi. Do còn rất trẻ, Hagino giờ đây là niềm hy vọng số một của thể thao Nhật Bản trên đấu trường quốc tế và sau chiến thắng ở Asiad, anh từng thừa nhận tham vọng của mình là muốn vượt qua thành tích của thần tượng Michael Phelps trong tương lai.

Trong buổi họp báo công bố giải thưởng diễn ra chiều 4-10, kình ngư người Nhật phát biểu: "Kết quả này rất ý nghĩa đối với tôi khi tôi đã thi đấu với những tên tuổi hàng đầu của làng bơi lội như Park Tae-Hwan và Sun Yang. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với những VĐV đã nỗ lực thi đấu suốt kỳ Asiad năm nay". Phần thưởng dành cho VĐV xuất sắc nhất Asiad 17 là 50.000 USD.

[box]Thành tích sự nghiệp của Kosuke Hagino

Tên tuổi của kình ngư người Nhật Bản chỉ mới bắt đầu được xây dựng trong khoảng hai năm gần đây khi anh lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn là Olympic London 2012. Tại vòng loại Olympic 2012, Kosuke gây tiếng vang khi phá kỷ lục châu Á ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân với thành tích 4'10''01. Ở vòng chung kết, Kosuke cũng giành được 1 HCĐ ở nội dung này.

4 HCV mà Kosuke Hagino giành được ở kỳ Asiad 17 lần lượt ở các nội dung 200m tự do, 200 và 400m hỗn hợp cá nhân, 800m tiếp sức.[/box]

N.KHÔI - H.ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên