31/03/2013 02:49 GMT+7

K.Kiên Giang tiếp tục thua

THÀNH PHẠM
THÀNH PHẠM

TT - Chiều 30-3, gặp K.Kiên Giang là trận đấu đầu tiên trên sân nhà Lạch Tray của V.Hải Phòng ở mùa này. Được đánh giá cao hơn K.Kiên Giang về lực lượng, V.Hải Phòng tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Phút 42, Lê Văn Tân tung cú sút trái phá buộc thủ môn Văn Hưng (K.Kiên Giang) phải tung hết người mới có thể cản phá. Phút 45+1, hậu vệ Văn Phong (V.Hải Phòng) đánh đầu chệch cột dọc ở cự ly cách khung thành chưa đầy 5m. Hiệp hai, V.Hải Phòng đã xuyên thủng “chiếc xe buýt màu vàng” mà K.Kiên Giang dựng lên. Phút 61, Antonio Carlos bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau cú đá phạt góc chuẩn xác của Tấn Tài.

Bàn thua đó đã giáng một đòn mạnh vào ý chí chiến đấu của K.Kiên Giang. Mục đích “tử thủ” hòng giành 1 điểm của họ bị phá sản hoàn toàn. Từ thời điểm này trở đi, K.Kiên Giang gần như đã buông xuôi. Và Quang Hải cùng Antonio Carlos lần lượt ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho V.Hải Phòng. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của K.Kiên Giang.

Sau trận đấu, HLV Lai Hồng Vân nói: “Hiệp một, K.Kiên Giang đã thực hiện tốt ý đồ cố gắng chia điểm. Nếu may mắn hơn (Minh Trung sút bóng chạm cột dọc), trận đấu có lẽ đã đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác. Tiếc rằng các cầu thủ của tôi đã mắc rất nhiều sai lầm cá nhân trong hiệp hai, đặc biệt là ở bàn thua thứ hai và ba nên K.Kiên Giang không thể bảo vệ được mục tiêu ban đầu”.

Trả lời câu hỏi: “Đâu là bản sắc trong một V.Hải Phòng không có cầu thủ gốc địa phương ra sân trong đội hình xuất phát?”, HLV Hoàng Anh Tuấn (V.Hải Phòng) nói: “Khán giả đến sân muốn xem đội nhà thắng và thắng đẹp như ngày hôm nay. Tôi đã làm được điều đó. Còn bản sắc nằm ở cách mình thể hiện trên sân chứ không phải nằm ở việc có cầu thủ địa phương trong đội hình”.

Hai lần bóng bật xà, HAGL thua đau

Phút thứ 8, hơn một vạn khán giả trên sân Thanh Hóa bật lên thành làn sóng ăn mừng bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo Patiyo. Trong một pha dâng cao dọc cánh phải, hậu vệ Đức Tuấn tạt bóng chuẩn xác vào trước vòng cấm địa cho Patiyo lướt nhanh xuống tung cú vôlê cực mạnh đưa bóng bay thẳng vào góc xa trong cú nhoài người bất lực của thủ môn Bassey (HAGL). Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Thanh Hóa tiếp tục có mặt ở tốp dẫn đầu giải với 7 điểm (hai thắng, một hòa).

Có vẻ như vận may đã ngoảnh mặt với đội khách HAGL khi xà ngang tước đi của họ hai bàn thắng trông thấy. Phút 63, Oseni đá nối trong vòng cấm địa, thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) bó tay nhưng bóng dội xà ngang. 20 phút sau, trung vệ Bật Hiếu (Thanh Hóa) đánh đầu giải vây đưa bóng bật xà ngang lần nữa.

S.H.

THÀNH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên