16/12/2013 02:11 GMT+7

Kình ngư 16 tuổi Quang Nhật cứu ngày thất bát của bơi lội VN

T.P. - Đ.K.L.
T.P. - Đ.K.L.

TT - Ngày 15-12, bơi lội VN đã suýt trắng tay trong ngày thi đấu thứ tư tại SEA Games 2013 bởi phong độ không tốt của Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước.

Ánh Viên được đặt nhiều kỳ vọng ở nội dung 200m tự do. Nhưng sau khi xuất phát, cô đã thua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp gần một cánh tay. Nỗ lực rút ngắn khoảng cách khiến Ánh Viên đuối sức trong khoảng 50m cuối cùng. Thế nên cô gái Cần Thơ chỉ về đích ở vị trí thứ tư với thời gian 2 phút 4,42 giây, kém VĐV đoạt HCV người Thái Lan Junkrajang đến 3,39 giây.

Trong khi đó, Hoàng Quý Phước gây thất vọng lớn ở nội dung 50m tự do nam. Dù sở trường bơi rất tốt những cự ly ngắn nhưng Quý Phước lại về chót trong số tám VĐV dự vòng chung kết với thời gian 25,08 giây, kém hơn rất nhiều so với thành tích của chính anh trước đây.

May mắn là ở nội dung thi đấu cuối cùng trong ngày, kình ngư 16 tuổi Lâm Quang Nhật đã cứu bơi lội VN khỏi trắng tay. Trên đường bơi 1.500m tự do nam, vì xuất phát chậm nên Quang Nhật phải vất vả bám đuổi VĐV người Malaysia Yeap Soon Choy Kevin trong 700m đầu tiên. Nhưng sau đó, kình ngư trẻ của VN quyết định tăng tốc để vượt qua đối thủ. Kết quả, Quang Nhật đã xuất sắc giành HCV với thời gian 15 phút 39,44 giây, bỏ xa người thứ hai Yeap Soon (Malaysia) đến gần 5 giây.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Quang Nhật cho biết: “Chính tôi cũng bất ngờ với chiến thắng của mình. Đây là lần đầu tiên tôi dự SEA Games. Tôi không biết dùng từ gì để diễn tả niềm hạnh phúc này. Tôi chỉ muốn chia sẻ niềm vui với gia đình, thầy cô và tất cả những người đã giúp tôi có được suất đến Myanmar”.

Quang Nhật tỏ ra ngượng nghịu trên bục nhận huy chương và khá bẽn lẽn khi có người chọc anh đeo kính cận hơn 3 độ. Quang Nhật là con một trong gia đình có cha làm tài xế, mẹ là nội trợ. Anh hiện là học sinh lớp 11 của Trường Nghiệp vụ TDTT TPHCM.

Chiếc HCV của Quang Nhật là HCV thứ bảy trong ngày thi đấu 15-12 của đoàn thể thao VN. Trước đó, thể thao VN đã đoạt 6 HCV. Pencak silat góp 3 HCV, thuộc về Lê Sĩ Kiên (hạng cân 85kg nam), Nguyễn Duy Tuyến (80kg nam) và Nguyễn Thị Yến (75kg nữ). Bắn súng góp 2 HCV do công của bộ ba Hoàng Xuân Vinh - Trần Quốc Cường - Hồ Thanh Hải ở nội dung 10m súng ngắn đồng đội nam và Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn cá nhân nam. Chiếc HCV còn lại thuộc về môn bida carom 1 băng của VĐV cao tuổi nhất đoàn VN, cơ thủ 53 tuổi Đặng Đình Tiến.

T.P. - Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên