29/08/2013 10:15 GMT+7

Kinh hoàng cậu bé Trung Quốc bị bắt cóc, khoét mắt

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Dư luận Trung Quốc đang chấn động trước thông tin một cậu bé 6 tuổi ở tỉnh Sơn Tây đã bị kẻ tấn công bắt cóc, đánh thuốc mê rồi khoét mất hai mắt.

JsfLA20f.jpgPhóng to
Cậu bé họ Quách nằm trên giường bệnh với cặp mắt bị khoét - Ảnh: Kyodo

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 26-8. Sau khi thấy con mình ra ngoài chơi với đám trẻ trong xóm lâu không về, gia đình bé họ Quách túa đi tìm cậu. Vài giờ sau người thân phát hiện bé nằm trên một cánh đồng ở huyện Phần Tây, thành phố Lâm Phần. Mặt cậu bé đẫm máu, đang đau đớn quằn quại. Khi tiến lại gần, mọi người bàng hoàng khi thấy đôi mắt bé đã bị khoét mất.

Lúc đầu, mọi người tưởng bé bị tai nạn ngã từ trên cây xuống nhưng sau khi xem xét vết thương, họ nhận ra hai nhãn cầu của bé đã bị lấy mất. Sau khi hồi tỉnh tại bệnh viện, bé Quách kể em đang chơi thì gặp một phụ nữ. Người này dụ em đến cánh đồng ở ngoại ô thành phố, sau đó em không biết gì nữa trước khi tỉnh dậy, đau đớn với vết thương ở mắt.

Trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng đoán rằng người phụ nữ đã lấy giác mạc của bé Quách. Động cơ trên được xem là hợp lí khi tại Trung Quốc việc buôn bán nội tạng đem lại món lời khủng.

Tuy nhiên, cảnh sát đã bác khả năng trên khi họ tìm thấy cặp nhãn cầu của cậu bé còn nguyên giác mạc gần hiện trường. Vụ việc của bé Quách đang gây rúng động. Sau khi tỉnh lại tại bệnh viện, cậu bé hỏi người thân: "sao trời hôm nay tối thế?”. Bé không biết rằng mình mù vĩnh viễn vì hành động dã man.

Hiện cảnh sát đang treo giải thưởng 16.000 USD cho ai cung cấp thông tin bắt kẻ thủ ác. Trên khắp các phương tiện truyền thông, mọi người rất phẫn nộ trước vụ án này.

Dư luận đang đồn đoán về động cơ vụ án. Mọi người đang kêu gọi lập quỹ giúp đỡ nạn nhân.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên