27/04/2022 08:00 GMT+7

Kinh doanh trực tuyến tăng, yếu tố nào dẫn đến thành công?

T.D.V
T.D.V

Thời đại số, việc mở cửa hàng trực tuyến cho cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ lẻ là điều không khó. Tuy nhiên để kinh doanh thành công, người bán cần chú trọng nhiều yếu tố, trong đó có việc chọn đúng thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín.

Kinh doanh trực tuyến tăng, yếu tố nào dẫn đến thành công? - Ảnh 1.

Diễn giả của buổi tọa đàm phát sóng tập đầu tiên: Thành bại của bán hàng online

Chia sẻ tại buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online" vào ngày 20-4, ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade cho biết, ngành kinh doanh trực tuyến Việt Nam vẫn còn không gian rất lớn để tăng trưởng. Ông cũng dự đoán từ nay đến năm 2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có nền kinh tế số lớn thứ nhì tại khu vực, chỉ sau Indonesia.

Ông Hưng cũng chia sẻ thêm, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh trực tuyến nói chung và thương mại điện tử nói riêng, bao gồm: vận chuyển, vốn, nhân lực, cơ sở hạ tầng, lòng tin người tiêu dùng và những vấn đề khác. Trong đó, ông Hưng đánh giá vận chuyển là yếu tố quan trọng đầu tiên. Ông đánh giá yếu tố tiên quyết để "giữ chân" người tiêu dùng đó chính là chú ý nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kinh doanh trực tuyến tăng, yếu tố nào dẫn đến thành công? - Ảnh 2.

Các diễn giả trong buổi tọa đàm "Chỉ dẫn Đỏ"

Theo chia sẻ từ ông Hưng, tiêu chí chọn doanh nghiệp chuyển phát nhanh đầu tiên chính là tốc độ giao hàng, tiếp theo chính là chi phí. Và để đảm bảo yếu tố tốc độ giao hàng nhanh, đơn vị như J&T Express đã chuẩn bị những giải pháp tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Với đội ngũ shipper hơn 25.000 người cũng như cộng tác viên, cơ sở hạ tầng gồm 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trải đều khắp 63 tỉnh thành giúp người bán lẫn người mua dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận mạng lưới giao nhận hàng hóa của J&T Express.

Chia sẻ tại chương trình, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: "Sau 4 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tự tin đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giải quyết triệt để bài toán ‘khuyến mãi’ cho người bán cũng như người mua. Sau khi hết khuyến mãi, những trải nghiệm về sự tận tâm của đơn vị chuyển phát nhanh mới chính là mối liên kết tốt nhất giữa người mua và người bán."

Để xem lại tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm Chỉ Dẫn Đỏ, bạn có thể truy cập trang fanpage chính thức của J&T Express: https://www.facebook.com/JTExpressVietnam.

Chuỗi tọa đàm Chỉ Dẫn Đỏ là chương trình do thương hiệu J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh phối hợp cùng báo điện tử Dân Trí thực hiện. Với 4 kỳ phát sóng liên tục, chương trình sẽ mang đến cái nhìn cặn kẽ và chính xác nhất về những thay đổi, cải tiến của ngành kinh doanh trực tuyến và chuyển phát nhanh.

Với nội dung hấp dẫn và tầm ảnh hưởng rộng khắp, chương trình đã thu hút được sự đồng hành chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành như ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc AccessTrade và ông Trần Quang Khôi - Quản lý Ngành hàng TikTok Việt Nam.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên