14/12/2013 01:53 GMT+7

Kim Tuấn gánh cả cuộc đời trên vai

TT - 13-12 là một ngày đáng nhớ với VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn. Ở tuổi 19, anh giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp. Quan trọng hơn, Kim Tuấn còn phá hai kỷ lục SEA Games.

Sau chiến thắng, Kim Tuấn thừa nhận một cách chân chất anh rất vui không chỉ bởi kỳ tích mà mình làm được trên sàn đấu, mà còn một phần bởi những gì nhận được sau thành tích này. Cụ thể đó là một số tiền thưởng không nhỏ để Kim Tuấn tiếp tục giúp đỡ đại gia đình nghèo khó của anh.

Mẹ mất từ năm lên 2 tuổi, Thạch Kim Tuấn cùng bốn anh chị phải trôi dạt từ Bình Thuận vào TP.HCM sinh sống. Học hết lớp 6, ngay từ khi bước vào con đường VĐV, Kim Tuấn đã xác định đó là công việc sinh tồn của bản thân, thậm chí là của cả gia đình. Với những thành công trong vài năm gần đây, Kim Tuấn đã mua được một căn nhà cho cả gia đình, giúp đỡ người chị cả cho các cháu ăn học, giúp đỡ người cha già vẫn còn đang ở Bình Thuận...

Gánh nặng ấy lớn đến mức dù đã quyết tâm đi học trở lại từ cách đây hai năm tại trung tâm giáo dục thường xuyên nhưng rồi Kim Tuấn phải tạm hoãn giữa chừng để tập trung thi đấu, kiếm tiền nuôi sống cả gia đình. Sau kỳ tích phá hai kỷ lục SEA Games, Kim Tuấn tâm sự giờ anh mới có thể “tạm thở” một chút để đăng ký học tiếp chương trình lớp 8 trong năm tới.

Có thể nói cứ mỗi một kỷ lục, một quả tạ mà Thạch Kim Tuấn nhấc thêm lên được trên cây tạ của sàn đấu, gánh nặng cuộc đời lại được tháo dỡ đi một chút trên đôi vai chàng VĐV trẻ tuổi.

HUY ĐĂNG

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên