21/07/2012 06:32 GMT+7

Kim Huyền: Nghĩ được thì mần được

BÀ TÁM
BÀ TÁM

TTC - Ít có ai biết - trừ thân tộc và bà con láng giềng - cô diễn viên Kim Huyền, “hàng dạt” (hệ B) của trường Nghệ thuật sân khấu 2 vì quá “khiêm tốn” về chiều cao, mà có tên là… Bé Ngu!

iUlfnu7E.jpgPhóng to

Khi lọt lòng, Kim Huyền đã bị bịnh viêm màng não, người cứ tong teo, đèo đọt. gia đình khánh kiệt vì lo chạy chữa và mất hết niềm tin lẫn hy vọng về tương lai của chị. Cái tên Bé Ngu được gia đình gọi một cách trìu mến, yêu thương là để cầu mong chị không bị… ngu!

Thế nhưng Bé Ngu đã mang lại cho cả nhà nhiều điều bất ngờ. Học mẫu giáo, Bé Ngu đã nhìn được mặt chữ và thuộc làu quyển truyện Kiều do bà ngoại thường đọc cho nghe và dạy nhận biết mặt chữ. Tuy căn bịnh đôi khi tái phát nhưng không hề là vật cản đối với chuyện học hành của chị. Là học sinh giỏi từ cấp I cho đến cấp III, nhưng đến khi tốt nghiệp, gia đình chị mới an tâm, thở phào một cách nhẹ nhõm và dự kiến, sắp sẵn một tương lai phù hợp với sức khỏe của chị. Vậy mà Kim Huyền lắc đầu: “Cuộc đời của con, con tự quyết định”. Cả gia tộc đành bó tay trước sự cả quyết của chị khi quyết định không thi đại học mà chọn ngành diễn viên! Chị vẫn biết mình xấu, đen và lẹt bẹt như con vịt đẹt thì làm sao “có cửa” - như những ý kiến nhận xét chung của cả gia tộc. Gom góp tất cả “vốn” dành dụm bấy lâu, chị từ giã gia đình, hàng xóm, bạn bè với tất cả ý chí nung nấu trong đầu: Phải đạt được ước mơ.

Do “đầu đít có một thước rưỡi” nên chị rớt cái bịch như trái mít rụng khi lần đầu thi tuyển khóa diễn viên. Không nản chí, chị không về quê Phan Thiết mà ở lại TP học may chờ năm sau thi lại. Cuộc thi năm sau lại rớt! Buồn, chị cắt phăng mái tóc dài đã nâng niu, chăm sóc từ khi còn nhỏ. Lần thứ ba, thời may kỳ tuyển sinh của trường NTSK2 lại tuyển thêm hệ B do thầy Công Ninh phụ trách. Trong số “cóc, ổi, xoài, mít” bị dạt, chị được trúng tuyển. Mừng còn hơn má đi chợ về khi đam mê mơ ước bấy lâu nay đã nhen nhóm.

Thế nhưng chỉ mới học được nửa khóa thì cái lớp “hàng dạt” chưng hửng khi trường quyết định dẹp hệ B. Cái quyết định quái ác kia như là một “xì-tẹc” nước lạnh đổ ập vô ngọn lửa đam mê vừa nhen trong lòng các sinh viên.

Không rõ các bạn cùng lớp ra sao, còn Kim Huyền trở về nghề may và không hy vọng gì được đặt chân lên sàn diễn nữa. Buồn!

Vậy mà ước mơ lên sân khấu vẫn cứ cháy âm ỉ trong lòng chị. Lúc rảnh, chị thường đến trường, tìm lại xúc cảm của thời gian qua. Trong số các bạn cùng trường, chị chơi rất thân với diễn viên Mỹ Uyên. Khi Mỹ Uyên về Nhà hát kịch thành phố, chị cũng hay đến coi bạn tập và diễn. Từ đó, qua sự giới thiệu của Mỹ Uyên, đường đến với nghệ thuật của chị gần lại từ những vai “cò ke lục chốt”…

Lăn xả, ngụp lặn trong niềm đam mê, hễ “ai kêu tui đó thì có tui đây”! Nhờ cái duyên trời phú với những kinh nghiệm khi học tại trường đã giúp chị bộc lộ hết khả năng tiềm ẩn. Và cái tên Kim Huyền có chỗ đứng trong lòng khán giả qua các nhóm tấu hài cùng các nghệ sĩ Phương Bình, Nhật Cường, Hữu Châu… Khi NSND Hồng Vân khai trương sân khấu kịch Phú Nhuận, chị đã gắn liền và khẳng định tên tuổi của mình qua các vai diễn trên sân khấu này.

“Bản tánh rất cả quyết, nghĩ mần được thì sẽ được, cứ đi theo con đường mình chọn cho dù có chậm bi nhiêu thì bi! Không biết có lẽ vì mình quá khó tánh, khó vàng trời mây luôn hay sao ấy, nên tới tận bi giờ mình vẫn còn “cu ki”. Chắc tại cái số chưa tới, nhưng mà cầu mong sao nếu có tới thì làm ơn làm phước tới sớm sớm, chớ để lúc sáu bảy chục tuổi rồi mới tới thì còn… làm ăn gì được nữa!” - Chị cười hì hì... “tám”.

FTHmHUSL.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 456 ra ngày 15/07/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

BÀ TÁM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gương mặt Kim Huyền