26/07/2013 01:00 GMT+7

Kim cương không vĩnh cửu

LIM LAM
LIM LAM

TT - Kim cương là gì? Dưới mắt chàng kỹ sư hóa học Cyprien Méré, đó “chỉ đơn giản là cacbon nguyên chất”. Dù vậy, chàng vẫn lao vào việc khai thác mỏ với mong muốn tìm được nhiều kim cương để thuyết phục John Watkins - chủ khu mỏ kim cương lớn nhất ở Griqualand - đồng ý lời cầu hôn của chàng dành cho Alice.

Krkd8bmz.jpgPhóng to

Thời gian trôi đi, bao nhiêu mồ hôi và công sức đổ xuống mỏ, kim cương vẫn không thấy đâu. Theo lời khuyên của Alice, chàng trở lại nghiên cứu hóa học. Ngay từ thí nghiệm đầu tiên, Cyprien Méré đã tạo ra viên kim cương đen lớn nhất thế giới - viên “Ngọc Phương Nam”. Thế nhưng, vào chính đêm tiệc vinh danh nó, viên đá quý đột ngột biến mất.

Độc giả từng biết đến Jules Verne qua 80 ngày vòng quanh thế giới, Hai vạn dặm dưới đáy biển... sẽ thấy thú vị khi đọc Ngọc Phương Nam (Bảo Chân dịch, Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành) với lời văn mộc mạc, lối kể dí dỏm, tình tiết ly kỳ và đoạn kết bất ngờ mang đậm dấu ấn tiểu thuyết trinh thám. Khác với không gian địa cầu vô tận hay lòng đại dương bao la, bối cảnh của Ngọc Phương Nam là miền Nam Phi hoang sơ và đầy bí ẩn, là cuộc sống lao khổ của cánh thợ mỏ kim cương, là thế giới lộng lẫy xa hoa của những viên đá quý nhất, là hành trình gian nan nguy hiểm để truy tìm thủ phạm đánh cắp viên Ngọc Phương Nam. Và lấp lánh hơn cả là tình yêu giữa Cyprien Méré và Alice - hai con người ở xứ Griqualand chỉ xem kim cương như một viên đá tầm thường.

LIM LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên