22/11/2012 21:53 GMT+7

"Kiệt sức" với quãng đường 205km

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 22-11, các tay đua xe đạp đã trải qua một cuộc thử thách sức bền khi gò lưng trên yên suốt hành trình dài 205km TP Cần Thơ - Sóc Trăng - TP Cần Thơ - TP Vĩnh Long - huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long).

Đây chính là chặng 2 của cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa 2012. Đây là một trong những chặng thi đấu dài nhất trong lịch sử các giải đấu của xe đạp Việt Nam. Nhiều tay đua tỏ ra kiệt sức và lo lắng không kịp hồi phục chuẩn bị cho chặng thi đấu cuối cùng có lộ trình dự kiến dài gần 150km.

NFzzYEqO.jpgPhóng to
Các tay đua miệt mài đạp xe vượt quãng đường 205km - Ảnh: Tiến Quang
bIkoPRBZ.jpgPhóng to
Tay đua Trần Văn Quyền (áo đỏ) tung nước rút giành chiến thắng tại đích đến - Ảnh: Tiến Quang

Vừa xuất phát, các tay đua trẻ của đội Eximbank TP.HCM 2 liên tiếp tung ra những đợt tấn công mạnh mẽ khiến đối thủ bị ngợp. Nhờ vậy Eximbank TP.HCM 2 có 4 tay đua hiện diện trong tốp nhỏ bứt lên dẫn đầu đoàn đua, trong đó có cuarơ đang xếp hạng 7 tổng sắp Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM 2).

Từ đó, cuộc đua trở thành màn rượt đuổi nghẹt thở với nhiều đợt tấn công quyết liệt. Khi đoàn đua còn cách đích chừng 60km, tốp dẫn đầu bị xáo trộn mạnh các tay đua trẻ Eximbank TP.HCM 2 thể hiện được bản lĩnh thi đấu vững vàng để giữ được quân số.

Từ nhóm hai, tay đua đang mặc áo vàng Lê Văn Động (Cần Thơ) cùng đồng đội và các đội đua mạnh khác như Dược Domesco Đồng Tháp, ADC - THVL... nỗ lực bám theo. Ở tốp trên, các tay đua Eximbank TP.HCM 2 ra sức tăng tốc về đích để giúp Thanh Nhanh cạnh tranh áo vàng.

Tại đích đến, tay đua Trần Văn Quyền (Quân khu 7) tận dụng thời cơ các tay đua Eximbank TP.HCM 2 xuống sức để tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 5 giờ 24 phút 07 giây.

Sau khi về đích, tay đua Trần Văn Quyền phát biểu: “Chặng đua này quá dài khiến chúng tôi vô cùng mệt mỏi, cảm giác như kiệt sức. Theo thông báo ban đầu, chặng này chỉ dài hơn 180km nhưng bất ngờ bị kéo đến 205km”.

Tuy không giành được chiến thắng chặng nhưng việc có mặt trong tốp đầu về đích, tay đua Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM 2) đã đoạt được chiếc áo vàng tổng sắp từ Lê Văn Động (Cần Thơ).

Ngày 23-11, các tay đua thi đấu chặng cuối cùng của giải từ TP Cần Thơ về huyện Hóc Môn (TP.HCM) có lộ trình dự kiến 147km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên