10/04/2015 17:45 GMT+7

Kienlongbank V-League 2- 2015: thiếu tiền, trụ hạng là chính

S.H
S.H

TTO-Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2015 (Kienlongbank V-League 2- 2015) sẽ khai mạc vào chiều 11-4 với sự tham dự của 8 CLB: Hà Nội, Phú Yên, Bình Phước, Công An Nhân Dân, Huế, TP.HCM, Nam Định và Đắk Lắk.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 29-8, đội vô địch được thưởng 1 tỉ đồng và chuyển lên chơi hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2016, đội chót bảng xuống đá giải hạng nhì.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia chỉ có 8 đội dự tranh, một tín hiệu kém lạc quan khi đây được xem là sân chơi lớn thứ nhì của bóng đá VN. Qua thăm dò với HLV trưởng của nhiều đội dự giải mùa này, ngoại trừ Hà Nội, hầu hết đều dè dặt đặt ra chỉ tiêu trụ hạng là chính vì chưa biết mùa bóng sang năm có còn góp mặt ở giải này nữa hay không khi mà nhà tài trợ ngày càng thiếu mặn mà với giải. Thậm chí nhiều HLV còn cho hay rằng không loại trừ sang năm, họ sẽ xin xuống đá giải hạng nhì (phong trào) vì không tìm được nhà tài trợ.

Phải chạy vạy ngược xuôi, đội TP.HCM mới có được 10 tỉ đồng để dự giải. Do kinh phí hạn hẹp nên đội không thể ký hợp đồng với các cầu thủ có trình độ chuyên môn giỏi. Vì vậy chỉ tiêu đặt ra cho đội TP.HCM là cố gắng lọt vào tốp 3. 

Lịch thi đấu ngày khai mạc: Phú Yên- Bình Phước (VTV6 THTT 15g30), Huế- TP.HCM (15g30), Nam Đình- Công An Nhân Dân (16g), Hà Nội- Đắk Lắk (17g). Thi đấu được bốn vòng, giải sẽ tạm ngưng trong hơn một tháng để tập trung đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia thi đấu ở SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018.                                                                                           

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên