23/04/2014 15:05 GMT+7

Kiến trúc sư muốn thực tập ngành xây dựng tại Nhật để học hỏi

KHÁNH VÂN
KHÁNH VÂN

TTO - * Tôi 25 tuổi, tốt nghiệp khoa kiến trúc & quy hoạch Trường ĐH Xây dựng. Tôi đã đi làm cho các công ty như Công ty CP Kiến trúc TDT, Công ty Baumschlager Eberle Vietnam, Công ty XD và phát triển Đô Thị Việt Nam. Hiện tôi rất mong muốn được sang Nhật lao động và học tập. Rất mong được sự tư vấn của các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn!

Nhu cầu tuyển thực tập sinh ngành xây dựng tăng cao

(The Duong)

GWEdYnuU.jpgPhóng to
Công nhân thi công công trình cao ốc Xanh - Ảnh: N.N.

- Trả lời của chuyên gia Công ty Esuhai:

Đối với ngành kiến trúc - một ngành khá đặc thù tại Nhật, các doanh nghiệp Nhật Bản thường tuyển chọn các sinh viên tốt nghiệp hạng giỏi và ưu tú từ các trường đại học nổi tiếng tại Nhật Bản. Thường trong quá trình học, các sinh viên kiến trúc thường có những báo cáo về các công trình nghiên cứu tại các hội thảo chuyên ngành, các hội nghiên cứu, viện nghiên cứu… và ngay từ giai đoạn này các sinh viên và doanh nghiệp đã có những cơ hội để tiếp cận với nhau. Trong những năm gần đây các công ty về kiến trúc của Nhật cũng đã triển khai các việc đơn giản như triển khai bản vẽ 2D, 3D ra nước ngoài để giảm chi phí. Và ở Nhật chỉ còn các công việc liên quan đến phát triển ý tưởng, quản lý dự án… đòi hỏi chất xám và có nhiều ý tưởng.

Để làm đúng chuyên ngành có thể sẽ rất khó để tìm được cơ hội phù hợp làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh và có những sản phẩm, kinh nghiệm tốt, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với các công ty kiến trúc hoặc xây dựng của Nhật tại Việt Nam. Sau đó, tùy vào khả năng và điều kiện có thể bạn trình bày nguyện vọng được sang Nhật làm việc nếu phù hợp. Hoặc cũng có thể có một công ty nào đó ở Nhật muốn triển khai đầu tư sang Việt Nam và cần đưa bạn sang Nhật làm việc một thời gian để tiếp thu công việc, sau đó về VN để phát triển công việc.

Ngoài ra, nếu mục đích của bạn là học hỏi, mở rộng thêm các ngành nghề mới, học tập và nâng cao khả năng Nhật ngữ và các kỹ năng khác, bạn có thể tham gia chương trình thực tập kỹ năng và cụ thể hơn có thể tham gia thực tập ngành xây dựng vì trong năm 2014, nhu cầu tuyển dụng trong ngành này từ phía Nhật Bản là rất lớn.

Công việc cụ thể như: lắp đặt dàn giáo, cốppha, cốt thép, trang trí nội thất (làm trần, thi công giấy dán tường)… Tính chất công việc tùy đơn tuyển, có thể làm việc theo công trình hoặc tại xưởng, nhà máy… Thiết nghĩ, đây cũng là cơ hội để bạn cọ xát với công việc thực tế, tiếp xúc với công trình tầm cỡ để học hỏi những ý tưởng, kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Để biết cụ thể về thông tin đơn tuyển và lịch trình tham gia bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty Esuhai:

- Địa chỉ CS1: 40/12 – 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM- Địa chỉ CS2: 2R-2R1 Bình Giã, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM- Điện thoại: (08) 62.666.222 (số nội bộ: 202 - 203 - 204)- Website: www.esuhai.com, www.vieclamjapan.com- Faceboook: Việc làm NB, Oden, Kazen Yoshida School.

KHÁNH VÂN

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN...

Bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

KHÁNH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên