07/12/2014 09:32 GMT+7

​Kiên trì rồi thành công sẽ đuổi theo bạn!

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Cosentino, ảo thuật gia hàng đầu người Úc, vừa bay sang VN để góp mặt trong đêm công bố kết quả bán kết 1 của chương trình Tìm kiếm tài năng (Vietnam’s Got Talent) 2014trên VTV3 lúc 20g ngày 7-12.

Cosentino với những màn ảo thuật “chào sân” trong buổi gặp gỡ báo chí tối 5-12 tại TP.HCM - Ảnh: Q.Định
Cosentino với những màn ảo thuật “chào sân” trong buổi gặp gỡ báo chí tối 5-12 tại TP.HCM - Ảnh: Q.Định

Cách đây ba năm anh cũng từng là thí sinh của Australia’s Got Talent 2011 và đoạt ngôi á quân.

Trong cuộc trò chuyện riêng với Tuổi Trẻ, Cosentino lại không đặt nặng câu chuyện của một thí sinh trong một chương trình giải trí mà chia sẻ nhiều hơn về những đam mê cá nhân và cách anh tồn tại bền bỉ với đam mê của riêng mình trong suốt 12 năm qua...

* Ảo thuật đã chọn anh hay ngược lại?

- Khi còn bé tôi mắc chứng sợ đám đông và hơi khó hòa nhập với bạn bè.

Một ngày mẹ mang về cho tôi một cuốn sách về ảo thuật và tôi thật sự bị thu hút bởi câu hỏi: Họ đã làm điều đó như thế nào? Năm 13 tuổi, một lần gia đình tôi ra ngoài và tôi bị nhốt ở ngoài cửa, tôi đã tìm được cách “mở khóa mà không cần chìa” (cười) và từ đó tôi nghĩ ảo thuật đã chọn tôi.

Năm 17 tuổi tôi tham gia show ảo thuật đầu tiên.

* Điều anh theo đuổi cả đời là “ma thuật” và những trò mạo hiểm thử thách - một đam mê hơi khác người và không dễ để kiên trì. Làm cách nào để duy trì sự đam mê đó?

- Những năm 1990 thật khó để có thể kiếm sống bằng ảo thuật. Lúc đó tôi vẫn còn khá trẻ nhưng không hiểu sao tôi không hề lung lay niềm tin, không nghĩ mình cần làm một nghề gì khác để kiếm tiền. Tôi nghĩ đến niềm vui tuyệt vời mỗi khi tôi thành công một màn trình diễn mới.

Mỗi sáng thức dậy, trong mỗi bữa ăn, trong lúc đi dạo... tôi đều lởn vởn nghĩ về ảo thuật. Ảo thuật trở thành động lực giúp tôi vượt qua những lúc khó khăn.

Khi có một điều gì đó khiến bạn trở nên như thế, đó chính là đam mê. Và tôi đọc được ở đâu đó rằng: khi bạn đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn.

Trong đêm bán kết vào tối 7-12, Cosentino sẽ có ba màn trình diễn ngoạn mục gồm trình diễn ảo thuật, khiêu vũ (anh vừa đoạt quán quân Dancing with the star Úc 2013) và màn ảo thuật Thoát hiểm - “đặc sản” của Cosentino ngay trên sân khấu Vietnam’s Got Talent.

Ảo thuật gia 32 tuổi này hiện được xem là một trong những ảo thuật gia trẻ thành công nhất trên thế giới với ba lần đoạt giải Ảo thuật gia xuất sắc nhất nước Úc.

Bắt đầu từ ngày 9-1-2015, khán giả Việt Nam cũng có thể theo dõi các show ảo thuật của anh trong các chương trình trên kênh K+1.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên