07/12/2011 20:36 GMT+7

Kiên quyết thay thế nhà thầu phụ yếu kém

T.PHÙNG - X. LONG
T.PHÙNG - X. LONG

TTO - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường trong công điện gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) ngày 7-12 về việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Kiểm tra chất lượng năm dự án giao thôngBộ trưởng Thăng “trảm tướng” đường cao tốc

q4gYp90t.jpgPhóng to
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn qua tỉnh Long An hư hỏng nặng - Ảnh: MINH ĐỨC

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, qua đợt kiểm tra ngày 30-11, tình hình triển khai bốn gói thầu A1, A2, A3, A4 của dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác thi công và giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như sự phối hợp giữa VEC với các địa phương chưa được chặt chẽ và linh hoạt trong việc giải phóng mặt bằng, các nhà thầu chưa huy động đủ thiết bị và máy móc trên công trường, nhiều đoạn có mặt bằng sạch nhưng nhà thầu chưa triển khai thi công…

Để đạt tiến độ theo kế hoạch điều chỉnh đề ra, ông Trường yêu cầu VEC phải tăng cường cán bộ có đủ thẩm quyền, năng lực và kinh nghiệm xuống phụ trách từng gói thầu, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng trước ngày 31-12, tiếp tục yêu cầu nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ, hằng tuần kiểm tra theo dõi nếu chậm phải kịp thời thi công bù, yêu cầu kiểm tra các hợp đồng nhà thầu phụ, chủ động và kiên quyết thay thế các nhà thầu phụ yếu kém, không đủ năng lực và thi công không đáp ứng được tiến độ.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ rõ nếu đến quý 1-2012 dự án vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc VEC sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài 264km đi qua năm tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), được khởi công ngày 25-4-2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2013.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 20.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á là 1,096 tỉ USD, vốn từ phát hành trái phiếu công trình của VEC được Chính phủ bảo lãnh là 153 triệu USD.

Sau hơn hai năm khởi công, dự án vẫn được triển khai với tốc độ chậm do cả khó khăn về giải phóng mặt bằng lẫn năng lực nhà thầu thi công.

T.PHÙNG - X. LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên