16/05/2013 08:15 GMT+7

Kiến nghị thu hồi đất dự án Nhà máy giấy và bột giấy Châu Lộc

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ông Trịnh Ngọc Châu - phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) - cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 21-3-2013 đăng tin “Hơn 55ha đất dự án bỏ hoang mười năm” nói về dự án Nhà máy giấy và bột giấy Châu Lộc chưa triển khai thực hiện, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Thanh Hóa và một số sở ngành liên quan cùng UBND huyện Hậu Lộc đã về xã Châu Lộc kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, các hạng mục công trình dự án này.

Dịp này, UBND huyện Hậu Lộc một lần nữa kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm thu hồi đất bỏ hoang của dự án Nhà máy giấy và bột giấy Châu Lộc, bàn giao cho huyện sử dụng, tránh tình trạng lãng phí đất đai kéo dài như thời gian qua.

Sau khi Sở Tài nguyên - môi trường kiểm tra dự án trên và báo cáo với UBND tỉnh, ngày 10-5, ông Nguyễn Đức Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã có ý kiến chỉ đạo như sau: “Việc chuyển địa điểm xây dựng Nhà máy giấy và bột giấy Châu Lộc, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn từ ngày 20-11-2012 đề nghị chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Giấy Thanh Hóa làm việc với UBND tỉnh để giải quyết. Nhưng đến nay công ty này vẫn chưa đăng ký làm việc với UBND tỉnh. Đề nghị Công ty cổ phần Giấy Thanh Hóa chuẩn bị kế hoạch chuyển địa điểm đầu tư, biện pháp xử lý đất đai và tài sản đã đầu tư tại dự án trên, gửi UBND tỉnh để bố trí làm việc trong tháng 6 tới. Quá thời gian trên, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ thu hồi đất đã giao cho công ty theo quy định của pháp luật”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên