07/10/2013 06:26 GMT+7

Kiến nghị thu hồi chức danh PGS với phó viện trưởng "đạo văn"

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là kiến nghị của Bộ GD-ĐT đối với Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, nhằm xem xét thu hồi quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư của ông Hoàng Xuân Quế - phó viện trưởng Viện Tài chính - ngân hàng Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Đồng thời Bộ GD-ĐT cũng giao Vụ Giáo dục ĐH tiến hành thu hồi bằng tiến sĩ đối với ông Quế.

Kiến nghị thu hồi chức danh PGS với Phó viện trưởng "đạo văn"

Trước đó, ông Hoàng Xuân Quế - tác giả luận án tiến sĩ được bảo vệ năm 2003 với đề tài “Giải pháp hoàn thiện các công cụ chủ yếu của chính sách tiền tệ Việt Nam” - bị tố cáo “đạo văn” tới 30% dung lượng luận án tiến sĩ bảo vệ năm 2002 của ông Mai Thanh Quế - Học viện Ngân hàng - với đề tài “Các giải pháp hoàn thiện việc cung ứng và kiểm soát khối lượng tiền lưu thông của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong nền kinh tế thị trường”. Hội đồng chức danh giáo sư ngành kinh tế học đã thành lập hội đồng xác minh luận án để đánh giá mức độ sao chép và đề xuất việc xử lý.

Kết quả 100% thành viên trong hội đồng khẳng định luận án của ông Hoàng Xuân Quế sao chép một phần từ luận án của ông Mai Thanh Quế. Mức độ sao chép lên đến 52,5/159 trang của luận án (khoảng 30,02%). Theo đó, luận án của ông Hoàng Xuân Quế “không được coi là một công trình khoa học hoàn chỉnh và gần như không còn giá trị trong nghiên cứu khoa học và thực tiễn”.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên