24/09/2015 09:09 GMT+7

Kiến nghị phát triển 
hạ tầng địa bàn chiến lược

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Các địa bàn trọng yếu luôn gặp khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội và luôn gặp nguy cơ cao trong quốc phòng, an ninh.

Ngày 23-9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược (trọng tâm là các địa bàn Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ).

Theo trưởng đoàn giám sát, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh Nguyễn Kim Khoa, nhìn chung các địa bàn trọng yếu luôn gặp khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội và luôn gặp nguy cơ cao trong quốc phòng, an ninh.

Trong các kiến nghị với Đảng, Nhà nước, đoàn giám sát đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, trước hết là hệ thống giao thông.

Ví dụ như dự án đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai, quốc lộ 6, quốc lộ 12 trên địa bàn Tây Bắc, hệ thống các tuyến đường kết nối với các tỉnh lỵ trung tâm Tây nguyên với đường Hồ Chí Minh và đường tuần tra biên giới, tăng cường đầu tư các tuyến giao thông cho các tỉnh biên giới giáp Campuchia để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phân giới cắm mốc, tuần tra biên giới gắn với đầu tư nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên