11/08/2011 08:52 GMT+7

Kiến nghị kỷ luật Cục phó Cục thi hành án dân sự Cần Thơ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Hôm qua 10-8, nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan điều tra thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa có văn bản kiến nghị Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố Cần Thơ tiến hành xử lý kỷ luật đối với chấp hành viên Trần Quốc Lộc vì trong khi thi hành công vụ đã làm không đúng bản án, quyết định của tòa án.

Văn bản trên cũng cho biết chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chỉ xem xét trách nhiệm hành chính đối với ông Lộc, chấn chỉnh rút kinh nghiệm và yêu cầu Cục thi hành án dân sự Cần Thơ báo kết quả xử lý về Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND TC biết.

Theo hồ sơ vụ việc, bà Huỳnh Thị Huệ có vay tiền của Ngân Hàng TMCP Phương Nam chi nhánh ĐBSCL, sau đó Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ buộc bà phải trả cho phía ngân hàng cả vốn lẫn lãi tổng cộng trên 7,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi thi hành án, ông Trần Quốc Lộc - Cục phó Thi hành án dân sự TP. Cần Thơ lại thu của bà Huệ đến 8 tỉ đồng và chuyển hết số tiền này cho phía ngân hàng Phương Nam.

Sau khi bà Huệ khiếu nại, Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) có công văn nói rõ việc ngân hàng Phương Nam yêu cầu bà Huệ trả lãi do chậm thi hành án là không có cơ sở vì Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ không tuyên nghĩa vụ trả lãi chậm thi hành án. Do đó, Cục thi hành án dân sự TP. Cần Thơ phải yêu cầu phía ngân hàng Phương Nam trả lại cho bà Huệ số tiền gần 350 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi Cục Thi hành án dân sự TP. Cần Thơ có yêu cầu thì phía ngân hàng Phương Nam có công văn trả lời “không trả”.

Theo công văn của Cơ quan điều tra, chấp hành viên Lộc đã có “nhiều thao tác khác” trong quá trình tổ chức thi hành án khiến tình hình giải quyết thêm phức tạp và kéo dài. Đáng lẽ khi thấy có ý kiến khác biệt với bản án của tòa án tuyên thì chấp hành viên Lộc phải có văn bản báo cáo, trao đổi với tòa án nhưng ông Lộc đã tự ý thu vượt quyết định của tòa án.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên