17/06/2014 09:17 GMT+7

Kiến nghị giám sát công trình nhà thầu Trung Quốc thi công

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 16-6, cử tri quận Hoàn Kiếm đã kiến nghị thẳng thắn như vậy khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng một số đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội.

nSNEwuWt.jpgPhóng to
Cử tri Nguyễn Hữu Ký, phường Lý Thái Tổ, kiến nghị các cơ quan của TP phải giám sát chặt chẽ việc thi công của các nhà thầu Trung Quốc - Ảnh: Xuân Long

Ông Nguyễn Hữu Ký, cử tri phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm), cho biết từ khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 xâm lấn chủ quyền Việt Nam, cử tri rất bất bình.

Theo ông Ký, việc đảm bảo ổn định cho các nhà thầu, doanh nghiệp làm ăn là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên với những công trình do nhà thầu Trung Quốc thi công dứt khoát phải giám sát chặt chẽ, kiểm tra, kiểm định kỹ về chất lượng.

“Ở Hà Nội hiện nay có công trình đường sắt trên cao từ Cát Linh đi Hà Đông hiện do các nhà thầu Trung Quốc thi công. Vấn đề cử tri lo lắng nhất chính là chất lượng thi công. Thậm chí có cử tri nói chỗ này chỗ kia ở những công trình do nhà thầu Trung Quốc làm cũng chỉ có trình độ phổ thông. Chúng tôi nghĩ đây là công trình đường sắt trên cao, tàu điện chạy trên đầu đường bộ. Bất kỳ một sự vi phạm nào trong thi công hoặc làm kém chất lượng đều gây nguy hiểm khôn lường cho người dân. Vì vậy, dứt khoát phải giám sát được về chất lượng, giám sát được về trình độ người thi công, đơn vị thi công” - ông Ký kiến nghị.

Phúc đáp cử tri về nội dung này, ông Nguyễn Xuân Tân - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - cho biết nếu đúng tiến độ, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào khai thác từ tháng 10-2015. “Về tiêu chuẩn và kỹ thuật đều được lựa chọn theo tiêu chuẩn thế giới. Vấn đề giám sát về kỹ thuật, về thi công đều đã và đang được thực hiện, các bác cứ yên tâm” - ông Tân trấn an.

Theo ông Nguyễn Thế Thảo, việc giám sát thi công, kiểm định chất lượng là khâu bắt buộc phải làm. “Cử tri nhắc thì các cơ quan phải nhớ, thực hiện nghiêm túc” - ông Thảo lưu ý.

Đề cập đến ý kiến cử tri nêu về tình trạng tham nhũng vặt diễn ra nhiều, ông Thảo khẳng định: “Tham nhũng vặt đôi khi giá trị tham nhũng dù nhỏ nhưng hành vi tham nhũng lớn. Đã là tham nhũng là phải xử lý, người dân cứ cung cấp thông tin, các cơ quan của TP sẽ có trách nhiệm điều tra, làm rõ”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên