01/04/2015 15:17 GMT+7

Kiến nghị giải quyết bảo hiểm xã hội theo hướng linh hoạt

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt đối với quy định hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh - xã hội trao đổi với người lao động về các chính sách của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 tại Công ty Pou Yuen - Ảnh: Đức Thanh

Công văn của Bộ Lao động, thương binh và xã hội gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh

Về việc công nhân ngừng làm việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, sáng 1-4, thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố.

Nội dung văn bản cho biết Bộ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt để người lao động được lựa chọn giữa hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

Theo văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, Bộ Lao động, thương binh và xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thông báo ý kiến chính thức của Bộ Lao động, thương binh và xã hội về việc đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản cũng đề nghị các địa phương phổ biến với người lao động về việc trong quá trình xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, Bộ Lao động, thương binh và xã hội sẽ tiếp tục tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người lao động liên quan đến các nội dung quy định của Luật Bảo hiểm xã hội để cụ thể trong các nghị định.

Trước đó, trưa 31-3, ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh - xã hội đã có buổi trao đổi với hàng ngàn công nhân làm việc tại Công ty PouYuen (Q.Bình Tân, TP.HCM) về các quy định mới của Luật bảo hiểm xã hội 2014 (sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2016).

Tại buổi trao đổi, ông Doãn Mậu Diệp giải thích tinh thần của Luật Bảo hiểm xã hội mới nhằm đảm bảo an sinh xã hội, khuyến khích người lao động tích lũy thời gian đóng bảo hiểm xã hội để khi về già, đến tuổi nghỉ hưu có thu nhập hàng tháng và hưởng bảo hiểm y tế.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên