08/11/2015 08:11 GMT+7

Kiến nghị giải pháp chuyển đổi hoạt động ĐH Hoa Sen

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản trả lời Sở GD-ĐT TP.HCM về loại hình hoạt động của Trường ĐH Hoa Sen.

Cổ đông bỏ phiếu bầu HĐQT mới tại đại hội cổ đông bất thường của Trường đại học Hoa Sen ngày 2-8-2014 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT có văn bản khẳng định loại hình hoạt động hiện nay của ĐH Hoa Sen là trường ĐH tư thục hay trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Theo Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Hoa Sen được thành lập, hoạt động theo quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH tư thục do Thủ tướng ban hành năm 2005. Theo quy chế này, không có khái niệm “trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận”. Do vậy đến nay Trường ĐH Hoa Sen vẫn là trường ĐH tư thục. Để chuyển sang trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận, ĐH Hoa Sen phải tiến hành các thủ tục theo quy định của điều lệ trường ĐH ban hành năm 2014.

Theo đại diện ĐH Hoa Sen, trường đang kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền một số giải pháp chuyển đổi sang trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Các giải pháp này bao gồm: cho phép trường sử dụng nguồn tài chính tích lũy để giải quyết thỏa đáng quyền lợi của số cổ đông không còn chia sẻ định hướng không vì lợi nhuận; cho phép trường thành lập “quỹ Hoa Sen không vì lợi nhuận” để thu hút nguồn đóng góp, tài trợ của cộng đồng; đề nghị UBND TP.HCM cử người tham gia quản lý quỹ nói trên.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên