24/09/2016 12:39 GMT+7

​Kiện hãng bay vì bị ngồi gần người quá mập

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ông Giorgio Destro - luật sư ở Padua, miền bắc Ý đã đâm đơn kiện Emirates vì hãng này xếp ông ngồi cạnh một hành khách quá mập khiến ông không có chỗ ngồi phải đứng ở lối đi máy bay.

Ông Giorgio Destro đăng tấm hình mình bị hành khách béo phì lấn chỗ khi ngồi máy bay Emirates - Ảnh: TWITTER
Ông Giorgio Destro đăng tấm hình mình bị hành khách béo phì lấn chỗ khi ngồi máy bay Emirates - Ảnh: THE INDEPENDENT/TWITTER

Theo Giorgio Destro, khi lên chuyến bay từ Cape Town đi Dubai, ông "kinh ngạc" khi thấy hành khách ngồi cạnh mình quá béo đến mức lấn qua ghế ngồi của ông. 

Khi đó ông đã đề nghị đổi chỗ nhưng không được vì máy bay đã kín chỗ. Hậu quả là trong suốt chuyến bay kéo dài 9 tiếng, ông phải chịu đựng cảnh chật chội, thậm chí phải đứng ở lối đi.

"Trong 9 tiếng, tôi phải đứng ở lối đi hoặc ngồi vào ghế dự phòng dành cho tiếp viên mỗi khi họ rời đi, cuối cùng thì đành phải quay trở lại ghế của mình để chịu đựng sự chèn ép khó chịu đó cho đến khi hạ cánh", ông kể với trang tin tức Matino của Ý.

Ông cũng đăng lên mạng tấm hình ông đứng cạnh hành khách quá khổ - người mà theo ông mô tả là đã "hồn nhiên" nghe nhạc, xem phim và ngủ mà không ý thức được mình đã gây phiền toái cho người bên cạnh. 

Cũng theo Destro, ngay sau khi máy bay hạ cánh, ông đã liên lạc với Emirates, nhưng hãng này không đưa ra lời xin lỗi hay bất kỳ khoản bồi thường nào cho ông, do đó ông khởi kiện.

Trong đơn kiện, ông yêu cầu Emirates bồi thường 2.759 euro (hơn 69 triệu đồng), gồm tiền vé 759 euro và tiền tổn thất 2.000 euro. 

Theo The Independent, dự kiến tòa sẽ mở phiên xử vào ngày 20-10 ở Padua. Phía Emirates chưa đưa ra bình luận.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên