02/12/2014 16:55 GMT+7

Kiên Giang: Không truyền hình trực tiếp phiên lấy phiếu tín nhiệm

HỒ VĂN - K.NAM - N.TRIỀU
HỒ VĂN - K.NAM - N.TRIỀU

TTO - Đây là một trong những nội dung trong chương trình làm việc của kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Kiên Giang khoá VIII được các đại biểu thông qua tại phiên khai mạc vào ngày 2-12.

Giải trình kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Trước đó, cử tri huyện đảo Phú Quốc đề nghị làm rõ mức thu phí qua tuyến đường nội bộ đi ngang cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với giá 5.000đ/lượt xe gắn máy, 25.000đ/lượt xe hơi có đúng quy định không.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, mục đích của người dân không phải sử dụng các dịch vụ của sân bay mà chỉ muốn rút ngắn khoảng cách đi từ phía Đông sang phía Tây đảo Phú Quôc.

Hơn nữa, hiện tại chưa có văn bản quy định cụ thể việc sử dụng đường nội bộ cho người dân lưu thông để thu tiền, nên việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Do đó, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ đề nghị cảng hàng không quốc tế Phú Quốc báo cáo về Tổng công ty hàng không VN và Bộ GTVT để xin ý kiến xử lý.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, ông Đào Việt Dũng - giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - khẳng định đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục thu phí phương tiện đi qua đường nội bộ của cảng, vì đây là tuyến đường do cảng tự đầu tư với mục đích chính là phục vụ phương tiện đưa đón khách ra vào sân bay.

Ông Huỳnh Vĩnh Lạc - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho hay tỉnh đã nhiều lần đề nghị cảng hàng không quóc tế Phú Quốc dừng thu phí nhưng đơn vị này đều từ chối.

“Hiện tại tỉnh đã bố trí nguồn vốn làm mới tuyến đường từ Đông sang Tây đảo Phú Quốc, dự kiến đầu năm 2015 sẽ khởi công. Khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách đến Phú Quốc không cần phải đi ngang đường nội bộ của cảng hàng không và cũng không phải tốn phí nữa” - ông Lạc nói.

Kỳ họp sẽ trình bày 12 báo cáo theo từng lĩnh vực của Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Kiên Giang và các lĩnh vực chuyên ngành khác như: Toà án, viện kiểm sát, nội chính, tài chính - ngân sách, đầu tư công…

Ngoài ra, kỳ họp này cũng sẽ cho ý kiến thông qua 16 tờ trình của UBND tỉnh, trong đó đáng chú ý là các tờ trình về: Thay đổi mức thu phí đường bộ đối với xe gắn máy; ban hành giá các loại đất năm 2015 trên địa bàn Kiên Giang; tờ trình về chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và thu hút nguồn nhân lực; tờ trình về mức chi cho công tác hoà giải cơ sở…

Dự kiến, HĐND tỉnh Kiên Giang sẽ làm việc từ ngày 2 đến hết ngày 5-12. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường sẽ diễn ra vào ngày 4-12 và được truyền hình trực tiếp.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo do HĐND bầu cũng sẽ diễn ra cùng ngày 4-12 nhưng không truyền hình trực tiếp.

Nghệ An: Lấy phiếu tín nhiệm 16 chức danh

Chiều 2-12, tại buổi họp báo về kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết kỳ họp lần này sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 16 chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực và các trưởng ban của HĐND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên UBND tỉnh.

Ông Sơn cũng cho biết thêm việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ tuân thủ theo Nghị quyết 35 của Quốc hội. “Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố rộng rãi với báo chí, chúng tôi không hạn chế thông tin trong vấn đề này” - ông Sơn nói.

Ngoài việc lấy phiếu tín nhiệm, một điểm đáng chú ý trong kỳ họp này là việc tiếp tục tổ chức tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri qua hệ thống đường dây điện thoại trực tuyến (theo các số máy (038) 3598.828 - 3598.800 - 3598.747).

Phó chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Sơn cho hay chất vấn trên đường dây nóng của cử tri có những vấn đề gì trả lời được sẽ yêu cầu trả lời ngay tại hội trường, nhưng cũng có những vấn đề chưa trả lời được ngay thì sẽ trả lời bằng văn bản sau.

Theo chương trình nghị sự, nội dung chất vấn - trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND lần này tập trung vào 3 lĩnh vực chính: thu hút đầu tư, lao động việc làm và y tế. Kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An diễn ra từ ngày 10 đến 12-12.

HỒ VĂN - K.NAM - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên