30/01/2016 10:17 GMT+7

Kiên Giang hỗ trợ đưa hàng tết về vùng sâu, hải đảo

K.NAM - T.TRANG
K.NAM - T.TRANG

TT - UBND tỉnh Kiên Giang cho biết địa phương này vừa chi 300 triệu đồng để hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp đưa hàng bình ổn giá phục vụ Tết Bính Thân về các huyện vùng sâu, biên 
giới, hải đảo.

* Cần Thơ: 23 điểm bán hàng bình ổn giá dịp tết

Hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân được chuyển lên đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải - Ảnh: K.Nam
Hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân được chuyển lên đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải - Ảnh: K.Nam

Đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức được tám chuyến hàng tết về vùng nông thôn và hai chuyến hàng tết ra bảy xã đảo là: An Sơn, Nam Du, Lại Sơn, Hòn Tre, Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải.

Các mặt hàng được hỗ trợ chi phí đều được bán với giá bình ổn, không tăng so với ngày thường, hầu hết là hàng VN chất lượng cao, bao gồm gạo, nếp, đậu, sữa, dầu ăn, nước chấm, gia vị, bánh kẹo, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, rượu bia, nước giải khát, trứng các loại... Ước tính, tổng giá trị hàng hóa đưa về vùng sâu, biên giới, hải đảo khoảng 50 tỉ đồng.

* Ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng Phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết sẽ có bảy doanh nghiệp trên địa bàn tham gia bán hàng bình ổn giá cố định dịp tết, với lượng hàng hóa dự trữ hơn 463 tỉ đồng, gồm các mặt hàng chủ yếu như gạo tẻ, gạo thơm, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, dầu ăn, đường, bột ngọt...

Tất cả hàng hóa tham gia chương trình đều đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện giá bán thấp hơn thị trường ít nhất là 5%. Được biết, hiện có 23 điểm bán lẻ bình ổn giá được rải đều tại các quận Bình Thủy, Cái Răng và Ninh Kiều.

K.NAM - T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên