30/10/2013 17:11 GMT+7

Kiên Giang bỏ Giải V-League 2014

NGUYỄN TRIỀU - NGUYÊN KHÔI
NGUYỄN TRIỀU - NGUYÊN KHÔI

TTO - Tính đến 17g ngày 30-10, Kiên Giang là đội duy nhất không đăng kí dự V-League 2014. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang nói, đội bóng Kiên Giang không tham dự vì không có kinh phí

Giám đốc sở VH-TT & DL tỉnh Kiên Giang Lê Minh Hoàng cho biết: "Đội Kiên Giang sẽ không dự V-League 2014 vì khó khăn về kinh phí. Chúng tôi không tìm được nguồn tài trợ sau khi nhà tài trợ Kienlong Bank rút lui. Trong khi đó, do khó khăn về kinh tế nên lãnh đạo tỉnh Kiên Giang không tiếp tục cấp ngân sách để nuôi đội bóng. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Kiên Giang vì không thể tiếp tục duy trì đội bóng. Chúng tôi đã cám ơn các CĐV Kiên Giang đã theo sát đội bóng trong hai mùa giải chơi ở V-League". 

Năm 2011, bóng đá Kiên Giang lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền lên chơi ở giải bóng đá cao nhất VN. Với sự tài trợ của ngân hàng TMCP Kienlong (Kienlong Bank), đội Kiên Giang đã chơi hai mùa ở V-League (2012 và 2013) trước khi nói lời tạm biệt với giải đấu này. 

Theo thông báo của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) thì tính đến 17g ngày 30-10, Kiên Giang là đội duy nhất không đăng kí dự V-League 2014. 13/14 CLB đã đăng kí tham dự V-League mùa giải mới 2014 gồm Hùng Vương An Giang, Becamex Bình Dương, Vissai Ninh Bình, QNK Quảng Nam, Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Đồng Nai, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Vicem Hải Phòng.

Còn ở giải hạng Nhất 2014 có 8/9 CLB gửi đăng ký tham dự mùa giải 2014 là Tây Ninh, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ, TPHCM, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Hà Nội và Cao su Đồng Tháp. CLB Bình Định thì xin VPF cho đăng ký chậm vài ngày do vướng thủ tục giấy tờ.

Theo quy định, các CLB phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với VFF và VPF đến hết ngày 30-10 (đóng đầy đủ cổ phần, lệ phí tham gia các mùa giải trước, tiền thẻ phạt, kỉ luật,…). Bên cạnh đó, CLB còn phải có hồ sơ, tài liệu chứng minh năng lực tài chính đảm bảo mức chi phí tối thiểu để tham gia giải V-League (tối thiểu 35 tỉ đồng) và hạng Nhất (tối thiểu 20 tỉ đồng).

[box]

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thờ ơ với đội bóng?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc điều hành CLB K.Kiên Giang Trương Thanh Hồng than thở: “Chúng tôi có tiền đâu mà đá. Tiền chuyển nhượng và tiền lương nợ anh em cầu thủ và HLV mùa rồi còn chưa giải quyết xong thì kiếm đâu ra 35 tỉ đồng để đăng kí tham dự mùa giải mới”.

Ông Hồng than thở là ngay sau hội nghị tổng kết mùa giải 2013 tại TP.HCM hôm 28-9, ông đã gởi công văn cho lãnh đạo tỉnh để báo cáo và xin ý kiến. Trong đó có ba ý: 1- Tìm nguồn trả lương và tiền chuyển nhượng còn nợ các cầu thủ và ban huấn luyện. 2- Tìm tiền hoạt động ở mùa 2014. 3- Tìm hướng đi của đội bóng. Tuy nhiên, cho đến giờ, đội bóng vẫn chưa nhận được bất kì ý kiến nào từ lãnh đạo tỉnh.

Mọi thứ càng bi đát hơn với CLB K.Kiên Giang khi trong khi các đội bóng khác đã tập trung tập luyện trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới thì đội vẫn chưa thể tập trung trở lại do không có cầu thủ và ý kiến từ lãnh đạo đội bóng. HLV Lai Hồng Vân chua chát: “Trong tình hình này thì chắc đội phải giải tán thôi. Nếu điều đó xảy ra thì buồn thật vì mọi người đã gắn bó với nhau lâu rồi. Nhưng sẽ càng buồn hơn nếu chúng tôi vẫn không được CLB giải quyết đầy đủ tiền bạc còn nợ ở mùa giải vừa qua”.

[/box]

NGUYỄN TRIỀU - NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên