13/08/2011 19:33 GMT+7

Kiên Giang, Bình Định so kè vé thăng hạng

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - Tại Long Xuyên, không ngoài dự đoán, cuộc đụng độ giữa An Giang và Kiên Giang diễn ra hết sức căng thẳng với những pha va chạm dữ dội khi chủ nhà quyết đòi nọ thua lượt đi, còn Kiên Giang thì quyết thắng để bảo vệ ngôi nhì bảng.

UZoRXoNf.jpgPhóng to
HLV Lại Hồng Vân được cầu thủ Kiên Giang công kênh khi việc thăng hạng đang cận kề - Ảnh: Nguyễn Nhân

Sự va chạm nóng bỏng đã dẫn tới ba quả phạt đền khi trận đấu vừa đi qua được 26 phút, trong đó Kiên Giang có tới hai lần hưởng phạt đền và sút thành công. Ngoài ra trọng tài Công Khanh phải rút tới ba thẻ đỏ, hai thuộc về đội chủ nhà. Đến phút 75, trung vệ Olez lúng túng phá bóng đi luôn vào lưới nhà giúp cho Kiên Giang vượt lên dẫn trước 3-2 và giữ luôn cho đến hết trận.

Cùng lúc đó trên sân Thống Nhất, dẫu thua Bình Định 1-2 trong thế dẫn bàn trước, nhưng cả đội TP.HCM lại hân hoan khi kết quả từ các sân khác dội về cho hay rằng với 28 điểm, họ đã trụ hạng an toàn trước một vòng đấu. Trong bối cảnh này, TP.HCM giờ đang được Tây Ninh kỳ vọng sẽ là “ân nhân” của họ ở vòng đấu chót.

Việc cả Kiên Giang lẫn Bình Định giành được 3 điểm khiến cuộc so kè của hai đội giành chiếc vé thăng hạng phải chờ đến vòng đấu cuối mới "hạ hồi phân giải" trong đó Kiên Giang đang ở "tay trên".

Kiên Giang - 44 điểm, chỉ đánh rơi vé thăng hạng vào tay Bình Định- 42 điểm, với điều kiện đội bóng đất võ thắng Cần Thơ vào ngày 20-8, còn Kiên Giang hòa trước TDC Bình Dương - đội đã dư điểm trụ hạng - ở vòng đấu chót.

PWM0hA6s.jpgPhóng to
Hi vọng thăng hạng với Bình Định là khá mong manh - Ảnh: Sĩ Huyên

Khi ấy, cả hai bằng điểm nhau nhưng Bình Định lên hạng chuyên nghiệp do trội hơn về đối đầu trực tiếp. Khả năng này cực hiếm, bởi nói như HLV Lại Hồng Vân thì: "Cờ đã đến tay Kiên Giang, dù cờ có rách thầy trò chúng tôi cũng phải phất cho bằng được…”.

Huda Huế rớt hạng

Bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu:

1 - SG Xuân Thành 51 điểm2 - Kiên Giang 44 điểm3 - Bình Định 42 điểm4 - Than Quảng Ninh 39 điểm5 - An Giang 37 điểm6 - Cần Thơ 36 điểm7 - Đồng Nai 35 điểm 8 - Hà Nội 33 điểm9 - Quảng Nam 29 điểm10 - TDC Bình Dương 28 điểm11 - TP.HCM 28 điểm12 - Tây Ninh 24 điểm13 - Nam Định 24 điể14 - Huda Huế 20 điểm.

Gục ngã 0-1 ngay trên sân nhà trước Hà Nội trong một trận cầu không được phép thua, Huda Huế trở thành đội đầu tiên nhận vé xuống chơi giải hạng nhì mùa bóng 2012.

Việc bóng đá cố đô rớt hạng không là điều bất ngờ lớn, bởi đó là đội bóng bị nhận diện sẽ phải nhận số phận hẫm hiu từ khi lượt đi kết thúc. Đầu tư èo uột, lực lượng đa phần là các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 19, 21 thì làm sao đủ sức và kinh nghiệm trận mạc để chống chọi với các đội bóng giàu tiền lắm bạc, dư thừa cầu thủ giỏi.

Đặt chân xuống hạng nhì, hành trình trở lại với giải hạng nhất của Huế càng mịt mờ hơn khi nhà tài trợ chắc chắn sẽ quay lưng, hoặc giả dụ có đầu tư thì cũng theo kiểu chiếu lệ chứ không thể “dồi dào” như kinh phí khi đá hạng nhất. Mà kinh phí hạng nhất của Huế luôn ở cảnh thiếu trước hụt sau thì làm sao giữ chân cầu thủ, nung nấu khát vọng để trở về mái nhà xưa.

Nam Định và Tây Ninh tránh vé rớt hạng

mKOLW5he.jpgPhóng to
Niềm vui trụ hạng trước một vòng đấu của TP.HCM - Ảnh: Sĩ Huyên

Như chúng tôi từng nhận định trước vòng 25 thì đây là vòng đấu không cho phép bất kỳ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất nếu không muốn trả giá đắt.

Lời cảnh báo ấy đã vang lên với Nam Định khi trung vệ Văn Thuận phá bóng giải vây đi luôn vào lưới nhà, giúp cho Quảng Nam lấy trọn ba điểm khi thắng 2-1. Sau vòng 25, Nam Định và Tây Ninh, đội đã thua Cần Thơ 2-4, cùng được 24 điểm, nhưng do trội hơn về chỉ số phụ nên Tây Ninh được xếp trên.

Ở vòng đấu cuối cùng, Nam Định sẽ tiếp Huda Huế trên sân nhà trong khi Tây Ninh tiếp đón đội khách TP.HCM. Ba điểm cho cả Nam Định lẫn Tây Ninh là điều được dự báo trước bởi Huế đã rớt hạng, trong khi TP.HCM lại thừa điểm trụ hạng. Một kịch bản được dựng lên từ lúc này: Nam Định và Tây Ninh cùng thắng, nhưng bóng đá thành Nam song hành với Huế xuống chơi giải hạng nhì mùa sau vì kém Tây Ninh chỉ số phụ.

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên