13/05/2016 11:57 GMT+7

Kiến ba khoang tấn công bệnh nhân Bệnh viện Nhi Cần Thơ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Nhiều bệnh nhi và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ liên tục bị kiến ba khoang tấn công gây phồng rộp trên da, vùng mắt, mặt, cổ, tay, chân.

Một bệnh nhi bi kiến ba khoang tấn công khắp đầu, cổ, tai - Ảnh: T. Lũy

Ngày 13-5, một bạn đọc có con đang điều trị tại khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ phản ánh mấy ngày nay, tại bệnh viện có rất nhiều bệnh nhi và người nhà bị kiến ba khoang tấn công, đặc biệt là buổi tối, kiến bay vào rất nhiều khiến mọi người lo đuổi kiến mà không ngủ được.

Sáng cùng ngày, có mặt tại khoa Ngoại tổng hợp (lầu 8) của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, chúng tôi thấy trên vách tường, nền gạch có khá nhiều kiến ba khoang đang bò. Còn bệnh nhi và người nhà bị kiến tấn công gây các vết phồng rộp trên da vùng mắt, mặt, cổ, tay chân khá nhiều ở tất cả các phòng.

Anh T. (ba của bé Gia Minh), đang điều trị tại đây cho biết cả nhà anh đều bị kiến bò lên người, sưng mắt, tay, chân, đầu cổ.

"Việc này tôi đã nói với điều dưỡng từ ngày 10-5 đến giờ nhưng không thấy bệnh viện có biện pháp gì, thậm chí tụi tui hỏi bôi thuốc gì cũng chẳng ai hướng dẫn nên phải tự ra ngoài mua thuốc. Cả buổi tối hôm qua vợ chồng tui thức bắt kiến luôn, vì ở đây chưa có giường phải trải chiếu nằm dưới đất nên kiến bò ghê lắm!" - anh T. nói.

Trả lời về việc này, bác sĩ Trần Văn Dễ - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết đã nghe phản ánh về việc kiến ba khoang ở các khoa phòng, sáng 13-5 đã chỉ đạo phòng hành chánh tổ chức phun xịt thuốc diệt kiến tại các khoa, đồng thời hướng dẫn người nhà cách đề phòng kiến.

"Do bệnh viện mới di dời vào khu vực mới, xung quanh có nhiều cây cỏ nên ban đêm kiến theo đèn bay vào nhiều hơn. Người dân không biết nên thấy kiến đậu thì chà xát hoặc vô tình đè lên, chất dịch trong kiến dính lên da gây kích ứng, nhiễm trùng tại chỗ. Chúng tôi đang cho nhân viên hướng dẫn cách đề phòng bằng việc tắt bớt đèn vào ban đêm, đóng cửa sổ, nếu thấy kiến thì không nên chà xát" - bác sĩ Dễ nói.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên