08/10/2015 11:11 GMT+7

Bệnh viện “bó tay” với kiến ba khoang

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Mấy ngày qua, nhiều người bệnh đang điều trị và nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) khốn đốn vì bị kiến ba khoang tấn công.

Bé L.H.V.T. được kiểm tra các vết tổn thương da do kiến ba khoang gây ra - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày nào cũng có người tổn thương da do kiến gây ra. Kiến thường xuất hiện vào buổi tối, dù dùng nhiều biện pháp phòng tránh như buổi tối đóng cửa sổ, giũ mền chiếu nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng kiến ba khoang cắn.

Chị Trần Thị Thu Thúy (xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có con đang nhập viện ở đây kể con chị bị sốt, ho hơn năm ngày, lại còn bị nhiều vết tổn thương trên da do kiến tấn công gây ngứa ngáy khó chịu.

Bác sĩ Dương Đình Vũ, phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long, cho biết kiến ba khoang xuất hiện từ khi bệnh viện mới thành lập (khoảng cuối năm 2013) đến nay.

Kiến ba khoang xuất hiện chủ yếu tập trung tại khoa nội, khoa nhi và khoa sản. Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh phun xịt hóa chất diệt côn trùng nhưng vẫn chưa diệt hết.

“Việc tiêu diệt kiến ba khoang đang là vấn đề nan giải của bệnh viện. Chúng tôi đã nhờ trung tâm y tế dự phòng hỗ trợ, phun xịt kiến ba khoang nhưng tình hình không cải thiện. Bệnh viện có liên hệ cả công ty diệt côn trùng tư nhân để phun xịt nhưng cũng không hiệu quả” - bác sĩ Vũ nói.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên