09/09/2015 12:16 GMT+7

Kiểm tra, xử lý giá cước vận tải từ 11-9

QUANG KHẢI - VIỆT HÙNG
QUANG KHẢI - VIỆT HÙNG

TT - Ông Nguyễn Quốc Chiến - trưởng ban vật giá Sở Tài chính TP.HCM - đã thông tin sẽ kiểm tra, xử lý giá cước vận tải từ 11-9.

Ông Nguyễn Quốc Chiến - trưởng ban vật giá Sở Tài chính TP.HCM - đã thông tin như vậy tại buổi tọa đàm “Giá cước vận tải và quyền lợi người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN tổ chức ngày 8-9 ở TP.HCM.

Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đặt vấn đề vì sao giá xăng dầu tăng thì các doanh nghiệp nhanh chóng đề xuất tăng giá nhưng thời gian qua giá xăng dầu giảm liên tục song cước vận tải lại không giảm.

Theo ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, vấn đề này Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra xử lý.

“Việc kiểm tra xử lý thế nào là trách nhiệm của từng địa phương”, ông Hùng nhấn mạnh. Vẫn theo ông Chiến, từ cuối tháng 8 - 2008, Sở Tài chính đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải tuyến cố định, taxi thực hiện kê khai giảm giá. Sau đó đã có hai đơn vị là taxi Vinasun và Airport đã điều chỉnh giảm 500 đồng/km, đồng thời có 10 doanh nghiệp tuyến cố định đã thực hiện giảm 3 - 5% giá cước.

“Hiện chúng tôi gia hạn cho các đơn vị đến ngày 11-9 là thời điểm cuối cùng để kê khai giảm giá, sau thời điểm này các cơ quan ban ngành sở sẽ tiến hành kiểm tra xử lý các đơn vị vi phạm”, ông Chiến cho biết.

* Chiều 8-9, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh Bắc Trung bộ cho biết đã giảm giá cước từ 400 - 600 đồng/km. Loại xe 7 chỗ giảm 600 đồng/km, loại xe 4 chỗ giảm từ 400 - 500 đồng/km tùy từng loại xe.

Trước đó, tối 7-9 Hãng taxi Tiên Sa đã chính thức áp dụng giá cước mới với mức giảm từ 500 - 600 đồng/km tùy theo dòng xe. 

QUANG KHẢI - VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên