30/09/2016 16:58 GMT+7

Kiểm tra vụ nhà máy nước thải Bình Hưng bốc mùi hôi

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP báo cáo thông tin phản ánh mùi hôi phát sinh từ nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng huyện Bình Chánh.

Kết quả giám sát chất lượng môi trường không khí định kỳ tại nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng do đơn vị độc lập thực hiện cho thấy các đánh giá đều đạt giá trị giới hạn cho phép theo quy định về công tác bảo vệ môi trường.

Trước đó, cuối tháng 8-2016, UBND huyện Bình Chánh kiểm tra đột xuất hoạt động của nhà máy, tổ chức lấy mẫu đo đạc các chỉ tiêu không khí tại 3 vị trí gồm khu vực ép bùn, khu vực cuối hướng gió và khu vực nhà dân xung quanh. 

Kết quả phân tích có giá trị nhỏ hơn giá trị giới hạn tối đa cho phép của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí.

Đối với những vị trí có khả năng phát sinh mùi hôi từ hoạt động của nhà máy này, Trung tâm chống ngập TP yêu cầu đơn vị quản lý vận hành nhà máy (Công ty TNHH Một thành viên thoát nước đô thị) nghiên cứu, áp dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết triệt để mùi hôi phát sinh.

Các giải pháp cần thực hiện như lắp đặt hệ thống thu gom, xử lý khí bằng bể lọc khử mùi qua đất và có hệ thống phun sương chế phẩm để khử mùi…

Đặc biệt, trong thời gian tới, Trung tâm chống ngập TP sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức chương trình cho người dân đến tham quan, tìm hiểu hoạt động của nhà máy.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên