Thứ 5, ngày 18 tháng 8 năm 2022

Kiểm tra quốc lộ 20: Thiếu sót như cũ!

25/10/2014 08:16 GMT+7

TTO - Liên quan đến hàng trăm "hố tử thần" trên quốc lộ 20, ngày 24-10, đoàn kiểm tra ngành giao thông đã đi thực địa .

Những hình ảnh chưa đảm bảo an toàn giao thông tồn tại trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Tân Phú) ngày 24-10
Những hình ảnh chưa đảm bảo an toàn giao thông tồn tại trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Tân Phú) ngày 24-10
Những hình ảnh chưa đảm bảo an toàn giao thông tồn tại trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Tân Phú) ngày 24-10
Những hình ảnh chưa đảm bảo an toàn giao thông tồn tại trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Tân Phú) ngày 24-10
Những hình ảnh chưa đảm bảo an toàn giao thông tồn tại trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Tân Phú) ngày 24-10

Cục quản lý đường bộ IV (thuộc Tổng cục đường bộ VN) đã lập đoàn phối hợp cùng Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên quốc lộ do Công ty cổ phần BT 20- Cửu Long làm nhà đầu tư.

Tại điểm dừng đầu tiên ở thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú), thanh tra giao thông của Cục quản lý đường bộ IV đã lập biên bản hành chính, xử phạt 2 lỗi "không bố trí người hướng dẫn khi thi công ở đường hẹp" và " đổ đất đá ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông" đối với đơn vị thi công là Công ty cổ phần Việt Ren.

Sau đó đoàn kiểm tra tiếp tục đi toàn tuyến của huyện Tân Phú để giám sát việc thi công ở khu vực này.

Ông Lã Chí Đức - phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BT 20 Cửu Long ( nhà đầu tư), nói: " Báo Tuổi Trẻ nêu tồn tại sau thi công không có nắp hố ga gây bức xúc cho dân. Việc này tôi nghiêm khắc nhận khuyết điểm vì do quá tập trung lực lượng kiểm tra, giám sát để nâng cấp mặt đường nên không chú trọng hoàn thiện hố ga" (?).

Theo ông Đức, đến ngày 26-10 công ty thi công phải lắp đặt xong các nắp hố ga hoặc che chắn đối với các hố chưa hoàn thiện.

Đại diện Ban an toàn giao thông Đồng Nai đã nêu những tồn tại thường xuyên khi thi công quốc lộ 20 là đổ đá dăm tràn vào phần đường xe đang đi, nhiều đoạn thi công ban đêm không có đèn, không kẻ vạch sơn... Điều này tạo nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn.

Đề cập đến hiện trạng công trình đang thi công, ông Hoàng Văn Phượng - phó phòng quản lý bảo trì đường bộ Cục quản lý đường bộ IV, nói nhà thầu, thi công không phải vi phạm lần đầu nữa mà tư vấn giám sát đã lập biên bản vi phạm các điều kiện an toàn khi thi công. Cục cũng đã có văn bản nhắc nhở. "Báo nêu thiếu sót của các anh nhưng chúng tôi đến hiện trường thi công thì cái còn tồn tại mấy anh vẫn chưa khắc phục" - ông Phượng thẳng thắn.

Sau khi kiểm tra, nhà thầu và đơn vị thi công đã đồng ý với kết quả kiểm tra của đoàn như: quốc lộ 20 còn nhiều vị trí biển báo, cọc tiêu bị mất, tháo dỡ trong quá trình thi công chưa được khôi phục hoặc xiêu vẹo, nghiêng ngả không phát huy tác dụng. Tại một số nơi vạch sơn phân làn đường bị mờ. Các đoạn thi công chưa sơn vạch phân làn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Còn tình trạng cỏ cây ven lề đường mọc cao, che khuất biển báo, trụ tiêu, trụ số tầm nhìn km.  

Đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, đoàn kiểm tra lập biên bản ghi nhận biển báo, rào chắn chưa đầy đủ khi thi công trên đường đang khai thác và thiếu người điều tiết giao thông, đèn cảnh báo về đêm.

Tại một số đoạn, đơn vị thi công còn đổ vật liệu trên mặt đường và cho tập kết ống cống dọc trước nhà dân gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Hố ga đã thi công xong chưa lắp đặt nắp nhưng không có hệ thống rào chắn...

Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu nhà thầu phải yêu cầu đơn vị thi công nghiêm túc khắc phục các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể nhanh chóng lắp đặt các nắp hố ga, dặm vá ổ gà mặt đường. Trước ngày 5-11, nhà thầu phải tập trung bảo dưỡng sơn cọc tiêu, khôi phục lại hệ thống biển báo, trụ số km trên tuyến thi công đã tháo dỡ...​

HÀ MI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    " />