12/04/2015 22:18 GMT+7

Quảng Nam: Thi học kỳ 2 môn GDCD hai lần

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Trường THPT Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã kiểm tra học kỳ 2 môn Giáo dục công dân và tổng kết điểm thì Sở GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra môn này theo đề chung của Sở sắp tới.

Học sinh và phụ huynh trường THPT Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đang rất hoang mang, lo lắng, vì nhà trường đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn Giáo dục công dân và tổng kết điểm hơn 1 tuần nay nhưng Sở Giáo dục đào tạo (GD-ĐT) Quảng Nam lại chỉ đạo kiểm tra môn này theo đề chung của Sở sắp tới.

Theo một số phụ huynh phản ánh với Tuổi Trẻ, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến, trường THPT Phan Bội Châu đã yêu cầu giáo viên các môn không thi tốt nghiệp như Giáo dục công dân, Thể dục, Quốc phòng, Công nghệ, Tin học cắt chương trình để kiểm tra học kỳ 2 và phải hoàn thành vào cuối tháng 3-2015. Đến nay, tất cả các môn này đã kiểm tra và tổng kết điểm xong. 

Tuy nhiên, ngày 2-4, Sở GD-ĐT Quảng Nam lại chỉ đạo khối 12 phải hoàn thành chương trình từ ngày 15-4 đến 25-4, riêng môn Giáo dục công dân thi đề chung toàn tỉnh vào ngày 24-4 tới, với thời gian thi 45 phút.

Thầy Châu Anh Khiêm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu, cho biết việc trường tổ chức kiểm tra học kỳ 2 xong các môn như trên là có thật, riêng môn Giáo dục công dân khối 12 có 410 em kiểm tra, đến giờ đã tổng kết điểm. 

Theo thầy Khiêm, do trường phải hoàn thành dữ liệu cho tất cả học sinh khối 12 vào cuối tháng 4-2015, để các em tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp quốc gia, cho nên nhà trường tổ chức kiểm tra những môn học không thuộc môn thi tốt nghiệp 2015.

Thầy Khiêm cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên Sở tổ chức kiểm tra học kỳ 2 với đề chung trên toàn tỉnh nhưng lại có môn Giáo dục công dân nên khiến nhà trường, giáo viên đều rất bất ngờ.

“Nhà trường sẽ xin ý kiến của Sở để có cách giải quyết thích hợp. Trong trường hợp Sở không đồng ý kết quả kiểm tra môn Giáo dục công dân trước đó, nhà trường sẽ lấy điểm này làm điểm kiểm tra 1 tiết cho các em”, thầy Khiêm nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Đình Ly-Trưởng phòng Giáo dục Trung học (thuộc Sở GD-ĐT Quảng Nam), cho biết Sở chưa nhận được báo cáo vụ việc của nhà trường và chỉ mới biết được thông tin này qua báo chí.

Ông Ly khẳng định, việc trường THPT Phan Bội Châu tổ chức kiểm tra các môn học trước chỉ đạo của Sở GD-ĐT là sai. Theo ông Ly, khung chương trình thực học khối 12 do Bộ quy định là 37 tuần. Theo khung chương trình này thì thời gian kết thúc năm học là cuối tháng 5-2015.

“Sắp tới, Sở sẽ cử đoàn đi kiểm tra tất cả các trường và sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở để giải quyết vấn đề này. Theo quan điểm cá nhân, việc kiểm tra nhiều lần cũng tốt cho học sinh”, ông Ly nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên