20/07/2017 17:36 GMT+7

​Kiểm tra, giám sát việc xử lý các vấn đề nóng trong dân

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Ngày 20-7, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về sơ kết một năm triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: TỰ TRUNG
Ông Tất Thành Cang phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: TỰ TRUNG

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cho biết điểm nhấn lần này của TP.HCM trong thực hiện chỉ thị 05 là tăng cường đạo đức công vụ.

Thành ủy đã chủ động tổ chức học tập hai tác phẩm Sửa đổi lối làm việc và Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân của Bác Hồ, ghi âm, ghi hình chuyển về cơ sở.

Ban tuyên giáo cũng tổ chức một buổi tọa đàm về đạo đức công vụ vào đầu tháng 6, thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo Thành ủy, người đứng đầu các sở ngành.

Ông Tất Thành Cang đánh giá những hoạt động này góp phần đưa việc học tập Bác Hồ đi vào chiều sâu nhận thức để phục vụ nhân dân.

Theo ông Cang, một trong những việc lớn trong 6 tháng đầu năm qua là trong công tác cán bộ đã tập trung hơn, vừa đấu tranh vừa xây dựng.

Giải thích rõ hơn, ông Cang nói đấu tranh là xử lý nghiêm một số trường hợp như ở Tân Phú, Bình Tân, Hóc Môn...; còn xây dựng là việc triển khai quy hoạch, nhận xét đánh giá cán bộ.

Phó bí thư thường trực Thành ủy yêu cầu công tác đánh giá nhận xét cán bộ thời gian tới phải sát hơn, cụ thể hơn để phục vụ tốt cho công tác cán bộ.

Ông Cang chỉ đạo tăng cường kiểm tra giám sát việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết trung ương 4 và chương trình hành động thực hiện các nghị quyết sẽ phải tập trung vào các lĩnh vực nóng là giao thông, giảm ngập, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, cải cách hành chính liên quan đến hộ tịch...

“Tôi đề nghị, nếu được thì tổ chức để tôi đi một đoàn, chị Thư đi một đoàn làm việc với các đảng ủy xem việc xử lý những vấn đề nóng trong dân như thế nào”, ông Cang nói.

Bên cạnh đó, ông Tất Thành Cang cũng lưu ý việc đổi mới giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, giáo dục công dân ở các trường phổ thông với những nội dung gần gũi, thiết thực…

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên