15/04/2016 15:42 GMT+7

Kiểm tra các cửa hàng chỉ ghi chữ Trung Quốc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 15-4, cơ quan chức năng TP Nha Trang kiểm tra các cửa hàng chỉ ghi biển bằng chữ Trung Quốc.

Lực lượng quản lý thị trường Khánh Hòa và an ninh kinh tế Công an Khánh Hòa kiểm tra việc kinh doanh ở cửa hàng mỹ nghệ của bà Phan Thị Tuyết Trinh sáng 15-4 - Ảnh: Duy Thanh
Lực lượng quản lý thị trường Khánh Hòa và an ninh kinh tế Công an Khánh Hòa kiểm tra việc kinh doanh ở cửa hàng mỹ nghệ của bà Phan Thị Tuyết Trinh sáng 15-4 - Ảnh: Duy Thanh

Sáng 15-4, lực lượng của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa kiểm tra đột xuất các cơ sở bán hàng cho du khách ở TP Nha Trang.

Trong buổi sáng 15-4, đoàn đã kiểm tra cửa hàng thủ công mỹ nghệ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phước Hòa, TP Nha Trang của bà Phan Thị Tuyết Trinh.

Đây là nơi bán các loại vòng đeo tay, vòng đeo cổ, đồ thủ công mỹ nghệ đa dạng kiểu dáng từ nhiều loại gỗ quý như trầm hương, sưa… với giá từ vài triệu đến hàng tỉ đồng/sản phẩm.

Trong cơ sở này có các tấm biển lớn chỉ viết bằng chữ Trung Quốc, không có chữ Việt.

Theo biên bản kiểm tra, toàn bộ hàng hóa bán ở đây tuy có niêm yết giá bán bằng tiền đồng VN nhưng không ghi nhãn.

Theo kế hoạch, chiều nay và những ngày tới, đoàn kiểm tra tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa phục vụ du khách ở Nha Trang.

Ông Phạm Văn Hữu - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa - cho biết đợt kiểm tra này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Những nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành chế độ đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh đối với các ngành nghề, mặt hàng kinh doanh có điều kiện; hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; nhãn hàng hóa; niêm yết giá và bán theo giá niêm yết và một số nội dung liên quan khác.

Khi được hỏi về dư luận phản ảnh hiện ở địa bàn Nha Trang có nhiều nhà hàng, shop, cơ sở bán hàng lưu niệm chỉ chuyên phục vụ cho du khách Trung Quốc, không tiếp khách nội địa cũng như du khách nước ngoài khác, ông Hữu cho biết đây cũng là một nội dung của đợt kiểm tra này.

Theo ông Hữu, qua kiểm tra thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường nhận thấy có hiện tượng một số nhà hàng, cơ sở kinh doanh ở Nha Trang chuyên bán hàng hóa cho khách đoàn, khách đi theo tour với số lượng lớn từ Trung Quốc sang Nha Trang.

Còn khách lẻ (cả người Việt lẫn người nước ngoài) thì có trường hợp từ chối với lý do không chuẩn bị hàng hóa kịp hoặc tiếp với thái độ thiếu nhiệt tình.

“Hiện nay các quy định của pháp luật VN chưa có chế tài xử lý về phân biệt đối xử với khách trong kinh doanh thương mại, tuy nhiên nếu để xảy ra “ấn tượng xấu” về tình trạng này là không nên, do đó lực lượng quản lý thị trường nhắc nhở các chủ kinh doanh về vấn đề này” - ông Hữu nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên