03/02/2015 11:42 GMT+7

​Kiếm tiền lo tết cho bà con nghèo

BÚT BI
BÚT BI

TT - Những câu chuyện cùng chung tay lo cho bà con nghèo ngày tết bao giờ cũng làm rung động, nao nao lòng người ...

Gần tết, ai cũng tất bật ráng kiếm tiền lo tết cho gia đình. Người lo buôn bán, người lo kiếm việc làm thêm. Bên cạnh những việc làm chính đáng, cũng có những kẻ kiếm tiền từ trò lừa đảo...

- Ý ông bạn nói mấy tay làm hàng giả thừa cơ mọi người mua sắm tết, hay mấy cha bài bạc bịp giở đủ chiêu lừa người nhẹ dạ nơi bến xe...

- Chuyện lừa đảo những ngày cuối năm thường rộ lên, nhắc lại để bà con ta cảnh giác là chẳng thừa. Nhưng hôm nay tui muốn nói đến những câu chuyện đẹp về những người cũng đang tất bật lo kiếm tiền sắm tết nhưng không phải cho gia đình mình, mà lo cho bà con nghèo. 

- À, thế thì nhiều chuyện hay lắm. Chẳng hạn như câu chuyện chàng ca sĩ ngôi sao ngồi xe suốt đêm để kịp đến hát và tặng quà xuân cho những em bé ở một xã vùng sâu biên giới. Anh ta còn tổ chức đêm nhạc kiếm tiền lo tết cho những em bé vùng sâu khác. Một việc làm dễ thương của một ngôi sao phải không?

- Quá đúng. Tui muốn nói thêm về những nhóm bạn trẻ cũng đang “chạy vạy” chỗ này chỗ kia “gom hàng”, rồi lo làm những mặt hàng thủ công bán, tất cả để hình thành “cây mùa xuân” cho những người khó nghèo trên đường phố. Tui muốn kể tiếp về những nhóm từ thiện cũng đang tính toán lo bữa cơm tất niên miễn phí, những ký gạo tặng bà con nghèo ngày cuối năm. Nhiều lắm, nhiều lắm những câu chuyện ấm lòng như thế!

- Ơ, hình như năm nào bọn mình cũng nói về chuyện này, ông nhỉ! Mà sao chẳng thấy cũ chút nào. Những câu chuyện cùng chung tay lo cho bà con nghèo ngày tết bao giờ cũng làm rung động, nao nao lòng người nên sẽ luôn tươi mới, thú vị. Và bọn mình thật hạnh phúc khi được nghe, được kể về những câu chuyện đẹp, những câu chuyện làm mùa xuân - ngày tết của chúng ta vui hơn, ý nghĩa hơn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên