19/12/2014 16:31 GMT+7

Kiểm điểm nhóm kiểm lâm nổ súng, 1 người dân bị thương

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Theo kết luận ban đầu, nhóm cán bộ kiểm lâm đã phối hợp không tốt, không kiểm soát được tình hình để xảy nổ súng nhưng không thu giữ được tang vật vi phạm.

Ông Đỗ Ngọc Tường, tổ phó tổ tự quản xóm 1 kể lại sự việc
Ông Võ Văn Bằng tại hiện trường bị kiểm lâm bắn

Ngày 19-12, Hạt kiểm lâm huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm nhóm cán bộ kiểm lâm vụ nổ súng làm ông Võ Văn Bằng bị thương.

Theo kết luận, nhóm cán bộ kiểm lâm đã phối hợp không tốt, không kiểm soát được tình hình để xảy ra việc nổ súng trong khi truy bắt người nghi vận chuyển thú rừng nhưng không thu giữ được tang vật vi phạm.

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Tánh Linh bác bỏ thông tin mà gia đình ông Võ Văn Bằng (36 tuổi, ngụ thôn 3, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh) phản ánh rằng trong vụ việc nổ súng này, kiểm lâm Nguyễn Văn Châu có uống rượu.

“Sáng 27-10 anh em được bàn giao vũ khí, công cụ hỗ trợ, đến khoảng hơn 10g thì sự việc xảy ra nên không có việc ai đó uống rượu. Nhóm cán bộ kiểm lâm làm nhiệm vụ đúng quy trình, nhận tin báo có người vận chuyển thú rừng nên đã đuổi theo”, một lãnh đạo Hạt kiểm lâm Tánh Linh cho biết.

Trong một diễn biến khác, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đã ra quyết định trưng cầu giám định của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Thuận đối với thương tích của ông Bằng và tích cực điều tra làm rõ sự việc.

Theo nhân chứng Đỗ Ngọc Tường (tổ phó tổ tự quản ở xóm 1, thôn 2, xã Đồng Kho), sáng 27-10, nghe tiếng súng nổ ở căn nhà gần đó ông chạy đến xem thì thấy ông Bằng chảy máu ở miệng, răng rớt xuống đất.

Bà Lê Thị Mai, người dân ở xóm 1 cho biết khi thấy ông Bằng bị thương, rất nhiều người dân đã đến xem, chất vấn với lực lượng kiểm lâm tại sao lại bắn dân bị thương.

Như đã thông tin, theo đơn khiếu nại của ông Võ Văn Bằng: sáng 27-10 ông đi xe máy đến nhà anh trai tên Võ Viết Tiến mượn tiền mua đất ở.

Sau khi mượn được 135 triệu đồng thì ông Bằng lái xe về nhà. Trên đường đi ông Bằng ghé vào thăm nhà người bạn ở xóm 1 thì bất ngờ có 4 cán bộ kiểm lâm huyện Tánh Linh chạy xe đến áp sát giật chìa khóa xe máy của ông.

Trong lúc giằng co để lấy chìa khóa, một cán bộ kiểm lâm rút súng ngắn (bắn đạn cao su) ra dí thẳng vào miệng ông Bằng bắn một phát, phát thứ hai bắn vào mang tai của ông Bằng, gây thương tích nặng.

Ông Bằng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương mang tai, sứt môi, gãy răng. Trong lúc ông Bằng được đưa đi cấp cứu thì số tiền 135 triệu đồng đang để trong cốp xe để lại hiện trường.

Ông Bằng khiếu nại việc bị kiểm lâm nổ súng gây thương tích đồng thời đề nghị lực lượng kiểm lâm phải bồi thường số tiền trong cốp xe.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên