24/04/2015 09:06 GMT+7

Kiểm điểm hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ

 TRẤN GIANG
TRẤN GIANG

TTO - Ngày 23-4, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng các ban, ngành có liên quan đã họp kiểm điểm những sai phạm đối với ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ. 

Trường cao đẳng Cần Thơ - Ảnh: Trấn Giang

Tại buổi họp, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ kết luận: rút kinh nghiệm đối với ông Liêm, các cá nhân khác có liên quan đến sai phạm không bị yêu cầu xử lý.

Trước đó, ông Liêm bị tố cáo sai phạm trong việc tổ chức thu học phí trước thời gian xét tuyển. Về việc này, kết luận kiểm tra sai phạm do Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm ký xác định ông Liêm (hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng tuyển sinh) đưa ra chủ trương về xác định điểm trúng tuyển cao đẳng trước khi có điểm sàn do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định và trước khi nắm được số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển là chưa đúng với quy định.

Do đó việc tổ chức thu học phí, các khoản phí khác trước khi tổ chức xét tuyển và công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển là sai quy định.

Sau khi đã thu tiền học của sinh viên, do hoàn cảnh nào đó mà sinh viên xin nghỉ học khi lớp học đã mở, nhà trường chỉ trả lại 70% mức học phí đã đóng, tự giữ lại 30% để chi xài khác mà không xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ là sai quy định.

Kết luận của phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ nêu rõ theo Luật kinh doanh bảo hiểm thì bảo hiểm tai nạn không phải là loại hình bảo hiểm bắt buộc.

Trong khi đó, Trường cao đẳng Cần Thơ quyết định chọn gói bảo hiểm toàn diện học sinh, sinh viên và không thông báo cụ thể đây là loại hình bảo hiểm tự nguyện, bắt học sinh đóng bảo hiểm trọn khóa học thay vì đóng hằng năm khiến sinh viên không có quyền lựa chọn phù hợp là trái quy định.

Việc nhà trường ký thỏa thuận hợp tác với công ty bảo hiểm nhằm triển khai bảo hiểm tai nạn tự nguyện đối với sinh viên để hưởng các khoản tiền từ việc thực hiện thỏa thuận là sai hoàn toàn.

Làm việc với tổ xác minh, ông Trần Thanh Liêm cho rằng việc hội đồng tuyển sinh đưa ra điểm trúng tuyển trước khi Bộ Giáo dục và đào tạo có quy định về điểm sàn và thu học phí của sinh viên trước là một "thủ thuật" của nhà trường. Việc dùng thủ thuật này như là một trách nhiệm chung của hội đồng tuyển sinh để đảm bảo tuyển sinh đạt chỉ tiêu được giao. Riêng việc thỏa thuận thu bảo hiểm tai nạn trọn gói, ông Liêm giải trình rằng do thống kê trong năm 2014 có gần 400 học sinh, sinh viên gặp tai nạn rủi ro nên "nhận thấy việc tham gia bảo hiểm tai nạn là hoàn toàn tốt cho sinh viên".

TRẤN GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên