22/08/2016 17:57 GMT+7

Kiểm điểm cán bộ vụ xây dựng không phép tại Bình Chánh

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Tin từ UBND TP.HCM ngày 22-8 cho biết Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa vừa có ý kiến chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý đối với các công trình xây dựng không phép tại ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Theo đó, giao chủ tịch UBND huyện Bình Chánh chỉ đạo xử lý nghiêm các công trình xây dựng vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đã không kiểm tra, xử lý công trình vi phạm theo đúng quy định.

Trước đó, UBND TP đã giao Sở Xây dựng kiểm tra giải quyết đơn phản ánh không đề ngày, không có chữ ký của ông Hoàng Anh Tuấn (ngụ tổ 16, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A) phản ánh việc bao che, nhận tiền của dân trong việc xử lý các căn nhà xây dựng trái phép của cán bộ địa phương tại ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Đầu tháng 6-2016, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và tổ dân phố ấp 1, xã Vĩnh Lộc A kiểm tra hiện trạng các căn nhà xây dựng theo nội dung phản ánh.

Qua kiểm tra hiện trạng và xem xét các hồ sơ liên quan do UBND xã Vĩnh Lộc A cung cấp cho thấy nội dung phản ánh các công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng và xây dựng công trình không đúng mục đích sử dụng đất và đất thuộc quyền sử dụng của người khác là đúng sự thật.

Qua xác minh, các công trình này đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng UBND xã Vĩnh Lộc A chưa xử lý theo quy định. Ngoài ra, việc UBND xã Vĩnh Lộc A xác nhận cho một số công trình xây dựng vi phạm tạm tồn tại khi Nhà nước thực hiện quy hoạch và Phòng quản lý đô thị cấp số nhà cho những công trình xây dựng không phép là không phù hợp với quy định.

Trách nhiệm này thuộc về UBND xã Vĩnh Lộc A và Phòng quản lý đô thị huyện Bình Chánh.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đối với nội dung phản ánh cán bộ xã Vĩnh Lộc A nhận tiền của dân để bao che các công trình xây dựng trái phép, thanh tra sở đã phối hợp UBND xã Vĩnh Lộc A liên hệ để tiếp xúc với ông Hoàng Anh Tuấn - người viết đơn phản ánh.

Tuy nhiên, Công an xã Vĩnh Lộc A, khu vực ấp 1 có ý kiến cho rằng ông Hoàng Anh Tuấn không có thường trú tại tổ 16, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, do vậy Sở Xây dựng chưa có cơ sở để xác định có hay không việc cán bộ xã Vĩnh Lộc A bao che, nhận tiền của dân trong việc xử lý các căn nhà xây dựng trái phép.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa yêu cầu chủ tịch UBND huyện Bình Chánh kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh việc cán bộ nhận hối lộ để bao che các công trình vi phạm. Sau khi xác minh làm rõ các sai phạm của cán bộ thì xử lý nghiêm theo quy định.

Kết quả xử lý phải được báo cáo cho UBND TP trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 19-8-2016.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên