27/11/2015 19:27 GMT+7

​Kiểm điểm ba công an bị tố “gợi ý chi tiền để được đặc xá”

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Tối 27-11, trung tá Bùi Trọng Tuấn - chánh Văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết đơn vị này có kết quả xác minh và hình thức kiểm điểm, phê bình với ba giám thị thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk (PC81B)...

Ba lãnh đạo, cán bộ liên quan gồm đại tá Bùi Quang Vinh (nguyên giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk, đã nghỉ hưu), trung tá Đặng Thị Tính (đội trưởng phân trại trại tạm giam) và đại úy Trần Văn Khắc (đội phó phân trại trại tạm giam) bị tố cáo có hành vi gợi ý người nhà phạm nhân chung chi để được đặc xá đợt 2-9 năm nay.

Theo trung tá Tuấn, kết quả xác minh cho thấy những lãnh đạo, cán bộ thuộc PC81B không có hành vi gợi ý người nhà chung chi để phạm nhân được đặc xá.

“Hành vi sai phạm của các lãnh đạo, cán bộ này là để cho một phạm nhân (bị ghi hình - PV) ngồi ghi biên lai, thu tiền lưu ký những phạm dân khác chỉ đến mức phê bình, kiểm điểm. Đối với các tố cáo khác của người dân,công an tỉnh cũng không đủ cơ sở khẳng định” - ông Tuấn nói.

Trước đó, công an tỉnh Đắk Lắk cũng ra quyết định thanh tra việc người dân tố cáo các cán bộ tại PC81B gợi ý người nhà chi tiền để được làm đề nghị đặc xá cho phạm nhân và nhiều sai phạm khác. Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, đại tá Bùi Quang Vinh phủ nhận toàn bộ nội dung mình bị tố cáo.

Theo ông Vinh, đợt đặc xá 2-9 năm nay trại có 33 người được đề nghị đặc xá đều là những người cải tạo tốt và được đơn vị đề xuất lên. Ai được đặc xá đều có tiêu chuẩn theo quy định hết rồi, có nhiều cấp xét duyệt, bản thân ông không thể can thiệp, thay đổi gì được.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên