05/09/2017 05:29 GMT+7

Kịch tính cuộc đua giành vé đến Nga ở khu vực châu Á

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hàn Quốc, Syria, Úc và Saudi Arabia sẽ tranh nhau 2 chiếc vé chính thức cuối cùng đến Nga khi vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á hạ màn vào tối nay (5-9) và rạng sáng mai (6-9).

Hàn Quốc (trái) sẽ vượt qua Uzbekistan để đoạt vé dự World Cup 2018? Ảnh: AFC

Sau khi Iran đoạt vé dự World Cup 2018, chiếc vé chính thức còn lại của bảng A là sự cạnh tranh của Hàn Quốc (14 điểm), Syria (12 điểm) và Uzbekistan (12 điểm). Ở lượt đấu cuối, Hàn Quốc sẽ đến Tashkent đối đầu với chủ nhà Uzbekistan, còn đội khách Syria đụng độ Iran tại Tehran.

Cơ hội đi tiếp đang nằm trong tay Hàn Quốc bởi chỉ cần đá bại Uzbekistan, họ sẽ đoạt vé đến Nga mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại. Trong khi đó, cửa giành vé của Syria hẹp hơn rất nhiều bởi họ không chỉ nỗ lực vượt qua “ngọn núi” Iran mà còn phải trông chờ Hàn Quốc mất điểm tại Uzbekistan.

Tại bảng B, cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp chỉ thực sự diễn ra giữa hai đội Úc và Saudi Arabia. Dù vậy, mọi chuyện ở bảng này khó lường hơn rất nhiều so với bảng A. Theo đó, tuy lợi thế về chỉ số phụ nghiêng về Saudi Arabia (hiệu số +6 so với +4 của Úc) nhưng xét về lý thuyết, tuyển Úc lại rộng cửa đi tiếp hơn bởi ở lượt trận cuối, Úc nhiều khả năng sẽ có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà khi chỉ phải gặp đội cuối bảng Thái Lan.

Trong khi đó, Saudi Arabia chưa chắc có thể kiếm trọn 3 điểm khi tiếp Nhật Bản tại Jeddah. Ngay cả khi thắng Nhật Bản, Saudi Arabia vẫn có thể ngậm ngùi nhìn tuyển Úc đi tiếp nếu thầy trò HLV Ange Postecoglou giành chiến thắng đậm trước Thái Lan. Tuy nhiên, Saudi Arabia có lợi thế khi thi đấu trận gặp Nhật sau khi đã biết kết quả cuộc đọ sức giữa Úc và Thái Lan.

Cơ hội để Argentina bứt lên

Argentina sẽ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ nếu đá bại Venezuela ở lượt trận thứ 16 diễn ra sáng 6-9 (giờ VN).

Sau 15 lượt trận, Argentina đang xếp thứ 5 khi có trong tay 23 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 4 Chile và lần lượt kém các đội xếp trên là Colombia, Uruguay 2 và 1 điểm. Ở lượt trận này, Argentina sẽ có cơ hội bứt lên tốp trên nhờ lịch thi đấu có lợi. Nếu Lionel Messi và các đồng đội chỉ phải gặp đội xếp cuối bảng Venezuela thì các đội xếp trên họ đều có những trận đấu rất khó khăn. Cụ thể, Uruguay đụng độ đội bóng khó chịu là chủ nhà Paraguay, còn Colombia khó lòng giành trọn 3 điểm khi gặp Brazil.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên