10/05/2017 17:26 GMT+7

​Kịch Roméo và Juliette ghi hình ở Pháp, chiếu tại Việt Nam

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Vở kịch Roméo và Juliette do nhà hát kịch danh tiếng nhất nước Pháp Comédie-Française biểu diễn được ghi hình tại Pháp và sẽ trình chiếu trên sân khấu của Trung tâm văn hóa Pháp - Hà Nội vào tối 20-5.

Cảnh trong vở kịch Roméo và Juliette trên sân khấu của Comédie-Française - Ảnh: L’Espace
Cảnh trong vở kịch Roméo và Juliette trên sân khấu của Comédie-Française - Ảnh: L’Espace

Vở diễn do Éric Ruf, giám đốc nhà hát kịch Comédie-Française dàn dựng, dựa theo bản dịch của François-Victor Hugo (con trai của Victor Hugo).

Công nghệ thu hình và truyền phát do Pathé-live, nhà sản xuất và phát hành độc quyền trên toàn thế giới của nhà hát Comédie-Française của Pháp và Bolshoi Ballet của Nga, thực hiện.

Với cách ghi hình toàn bộ diễn biến của vở diễn từ sân khấu nhà hát Comédie-Française và phát lại, một tác phẩm kinh điển như Roméo và Juliette có thể vượt khỏi bốn bức tường của nhà hát danh giá nhất nước Pháp để đến với những khán giả chưa một lần được ghé thăm nhà hát.

Theo đó, câu chuyện tình yêu của Roméo và Juliette được kể bằng kịch nhưng lại đến gần hơn với khán giả qua lăng kính điện ảnh, mang đến trải nghiệm thú vị, “gần như thực” từ sự kết hợp giữa hai bộ môn nghệ thuật.

Hai diễn viên Jérémy Lopez (Roméo) và Suliane Brahim (Juliette) - Ảnh: L’Espace
Hai diễn viên Jérémy Lopez (Roméo) và Suliane Brahim (Juliette) - Ảnh: L’Espace

Những sáng tạo trong cách dựng cảnh cũng như tạo hình nhân vật giúp tác phẩm gần gũi hơn với khán giả đương đại.

Lời thoại trong tác phẩm được xây dựng bằng ngôn ngữ trau chuốt nhưng dễ hiểu, phục trang của các diễn viên được thiết kế tối giản một cách có chủ ý nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng từ nhà tạo mốt Christian Lacroix.

Buổi biểu diễn cũng là cơ hội cho những tín đồ yêu thời trang có thể tìm hiểu về lịch sử của những bộ trang phục đầu thế kỷ 20.

Hai diễn viên chính trong vở kịch là Suliane Brahim (vai Juliette) và nam diễn viên Jérémy Lopez (vai Roméo). Suliane mang đến một nàng Juliette thời hiện đại, táo bạo, hoang dại nhưng vẫn đầy nữ tính, còn nam diễn viên Jérémy cũng khắc họa chân dung của chàng Roméo si tình.

Vở diễn là một điểm nhấn của chuỗi sự kiện Những ngày Châu Âu tại Việt Nam trong tháng 5-2017 khi một vở kịch của tác giả người Anh, lấy bối cảnh ở Ý và được dàn dựng và thể hiện bởi đoàn kịch danh giá nhất nước Pháp.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên