05/04/2015 01:30 GMT+7

Kiatisak và chuyện xóa nỗi ám ảnh của các CLB

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Sau vòng 8, Toyota V-League 2015 tạm ngưng gần hai tháng (kể từ ngày 15-2) để đón tết âm lịch và để tuyển Olympic VN tập trung thi đấu vòng loại U-23 châu Á 2016 tại Malaysia.

Sau đó, giải sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 12-4, nhưng đá được bốn vòng lại tạm ngưng (từ ngày 4-5 đến 28-6) để đội tuyển U-23 dự SEA Games 27 và đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2018.

Việc giải đấu liên tục bị ngắt quãng này khiến các CLB kêu trời. HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) nói: “Trong hai quãng nghỉ kéo dài gần bốn tháng này, dù không thi đấu CLB vẫn phải trả lương tháng cho cầu thủ, đó là thiệt thòi đầu tiên. Ngoài ra, việc chỉ tập chay khiến cầu thủ dễ nhàm chán, mất hưng phấn, do đó rất khó lấy lại phong độ. Do đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phải tìm ra lịch thi đấu ổn định nhất, tránh việc tạm ngưng quá dài ở V-League”.

Tương tự, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) nói: “Khi được nghỉ, cầu thủ luôn chơi “xả láng” khiến HLV hết sức khó khăn trong việc đưa ra giáo án tập để giúp họ lấy lại phong độ. Vừa tìm lại được phong độ sau tết âm lịch, đang chơi tốt bốn trận thì giải lại tạm ngưng đến 50 ngày để đội tuyển tập trung, thế là mọi chuyện quay lại với điểm xuất phát ban đầu. Chuyện bất cập này diễn ra từ lâu và giới chuyên môn chúng tôi nhiều lần kêu gào với VFF nhưng vẫn không có lời đáp”.

Còn theo ông Nguyễn Tấn Anh (trưởng đoàn bóng đá HAGL): “Ở Đông Nam Á, gần như chỉ có VN luôn lúng túng, bị động trong việc tập trung đội tuyển. Trong một trao đổi gần đây với chúng tôi, HLV Kiatisak cho biết Thái Lan tập trung đội tuyển từ hai đến ba ngày trong một tuần. Dựa vào lịch thi đấu của Thai-League, địa điểm tập trung luân phiên diễn ra ở các khu vực trên khắp cả nước để thuận tiện cho các tuyển thủ di chuyển và thời gian tập trung dài nhất chỉ có 17 ngày.

HLV Kiatisak lý giải làm cách này thì Thai-League không bị gián đoạn, tính chất hào hứng của giải vẫn được duy trì. Bên cạnh đó cầu thủ cũng luôn ở trạng thái sung mãn và HLV trưởng có cơ hội đi xem để chọn ra những tuyển thủ đang có phong độ tốt nhất lên tuyển quốc gia hay đội tuyển U-23.

Câu chuyện của Kiatisak đáng để VFF suy nghĩ nhằm có thể giải thoát nỗi ám ảnh của các CLB mỗi khi những đội tuyển quốc gia tập trung.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên