16/04/2015 09:35 GMT+7

Kiatisak hi vọng U-23 Thái Lan và VN vào bán kết SEA Games 28

N.K
N.K

TTO – Nhận xét về kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 28 tại Singapore vào chiều 15-4, HLV trưởng đội tuyển U-23 Thái Lan Kiatisak cho biết anh hi vọng Thái Lan và VN sẽ giành hai vé ở bảng B vào bán kết.

Trả lời Tuổi Trẻ qua email, Kiatisak nói: “Đây là bảng đấu mạnh. Cả Thái Lan, Việt Nam và Malaysia sẽ phải nỗ lực hết sức mình để có thể giành vé vào bán kết. Chúng tôi đã thắng Olympic VN 3-1 trong trận giao hữu tại Bangkok mới đây, nhưng đó dù sao cũng chỉ là một trận giao hữu. Bởi tôi nhìn thấy Olympic VN là một đối thủ không thể xem thường và thể hiện sự tiến bộ hơn qua từng trận đấu. Tương tự, Olympic Malaysia dù thất bại 1-2 trước Olympic Việt Nam ngay trên sân nhà ở vòng loại U-23 châu Á 2016 nhưng cũng không thể đánh giá thấp họ được. Quan trọng hơn, các đội đều có sự bổ sung trở lại của những cầu thủ giỏi sinh năm 1992 cho chiến dịch SEA Games 28. Do đó, tôi hi vọng Thái Lan và Việt Nam có thể giành vé ở bảng B để vào bán kết”. 

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U-23 Malaysia Ong Kim Swee cũng cho rằng Malaysia sẽ phải nỗ lực tối đa trước Thái Lan và VN để có thể giành vé vào bán kết. Phát biểu với báo chí nước này sau trận giao hữu U-23 Malaysia thắng CLB MK Land 2-0 vào tối 15-4, ông nói: “Kết quả bốc thăm khá cân bằng. Chúng tôi cần phải thể hiện hết khả năng của mình trước Thái Lan và Việt Nam để có thể giành vé vào bán kết”.

Chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Ong Kim Swee vừa triệu tập thêm hậu vệ phải cao 1m79 Matthew Davies được đào tạo tại Úc ngay từ khi còn nhỏ. Davies có cha là người Úc và mẹ là người Malaysia, từng khoác áo CLB Perth Glory thi đấu ở giải vô địch Úc (A-League) trước khi trở về Malaysia khoác áo CLB Pahang hồi đầu tháng này. Ở trận giao hữu U-23 Malaysia thắng CLB MK Land, Davies cũng được tung vào sân để thử nghiệm.

Tuy nhiên, bản thân HLV Ong Kim Swee cũng cho biết còn quá sớm để đánh giá về tân binh Matthew Davies. Ông nói: “Matthew Davies là cầu thủ tiềm năng. Anh chỉ mới 20 tuổi nhưng đã từng chơi 16 trận cho một CLB lớn của Úc ở A-League. Tuy nhiên, anh ấy chỉ mới tham gia tập luyện có ba buổi tập với U-23 Malaysia nên còn quá sớm để nhận xét về anh ấy. Chúng tôi cần phải cho anh ấy thêm thời gian. Tôi nghĩ anh ấy sẽ thể hiện tốt sau khoảng một tháng nữa. Nếu phong độ của anh ấy tốt, U-23 Malaysia sẽ được hưởng lợi. Tôi hi vọng anh ấy sẽ chứng tỏ được mình để có mặt trong danh sách 20 cầu thủ cuối cùng đến Singapore dự SEA Games 28”.   

Hồi tháng ba vừa qua, đội tuyển U-23 Malaysia đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan với kết quả hòa CHDCND Triều Tiên 1-1, thua hai CLB Thái Lan Air Force United 0-2 và Police United 0-3. Trong số 30 cầu thủ được triệu tập cho SEA Games 28, đáng chú ý HLV Ong Kim Swee chỉ gọi 8 cầu thủ từng khoác áo Olympic Malaysia tham dự vòng loại U-23 châu Á 2016 và thua Olympic VN 1-2.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên